UBND huyện Bắc Quang họp tiến độ thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới

Thứ năm - 19/10/2023 21:39
     Ngày 19/10, UBND huyện Bắc Quang đã họp tiến độ thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới đối với 4 xã phấn đấu về đích năm 2023 là: Bằng Hành, Đồng Tâm, Đông Thành và Hữu Sản. Đồng chí Phùng Viết Vinh-Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.
Chủ tịch UBND huyện Phùng Viết Vinh kết luận cuộc họp
     Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, năm 2023 Bắc Quang phấn đấu xây dựng 4 xã là : Bằng Hành, Đồng Tâm, Đông Thành và Hữu Sản về đích nông thôn mới. Đến thời điểm này, xã Bằng Hành đã đạt 11/19 tiêu chí; xã Đồng Tâm đạt 16/19 tiêu chí; xã Đông Thành đạt 12/19 tiêu chí; xã Hữu Sản đạt 9/19 tiêu chí. Hiện nay các xã đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục của chương trình, tuy nhiên một số tiêu chí còn chậm tiến độ do tiêu chí còn phụ thuộc vào sự thẩm định của cấp trên nên chưa có cơ sở để làm các bước tiếp theo như tiêu chí quy hoạch; do phải thực hiện theo quy trình thầu nên không đẩy nhanh được thời gian đối với tiêu chí điện, tiêu chí giáo dục hoặc chưa có chủ trương cấp kinh phí để triển khai thực hiện như tiêu chí tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn...
Văn phòng điều phối NTM huyện báo cáo tiến độ thực hiện
    Trên cơ sở thảo luận, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở, Chủ tịch UBND huyện Phùng Viết Vinh đề nghị: Các xã tiếp tục phát động ngày thứ 7 hướng về cơ sở để xây dựng NTM, đồng thời chủ động phối hợp với các ngành chuyên môn để hoàn thiện hồ sơ minh chứng đối với các tiêu chí đã hoàn thành; cần huy động xã hội hoá để xây dựng nhà văn hoá thôn và tiếp nhận xi măng để làm đường bê tông, đường điện sau công tơ;tạo phong trào sâu rộng trên địa bàn các xã để chỉnh trang đường làng ngõ xóm. Đối với các công trình xây dựng cơ bản, các xã cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện và chú trọng đến việc chỉnh trang khu vực trung tâm xã, các nhà văn hoá thôn bản; 4 xã cần quyết tâm để về đích NTM đúng theo lộ trình đã đề ra. Riêng đối với các cơ quan, đơn vị cần căn cứ chức năng nhiệm vụ của mình để triển khai thực hiện và sâu sát cơ sở, giúp đỡ các xã thực hiện hoàn thành các tiêu chí đảm bảo đúng tiến độ.../.

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay4,407
  • Tháng hiện tại114,471
  • Tổng lượt truy cập1,835,865
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây