Khối MTTQ xã Quang Minh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Thứ sáu - 07/07/2023 04:08
    Ngày 07/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Quang Minh và các tổ chức chính trị - xã hội của xã, tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự Hội nghị có đông đủ thành viên Ủy ban MTTQ; ban công tác Mặt trận các thôn, chi hội trưởng Phụ nữ, Nông dân, Cựu chiến binh và Bí thư các chi đoàn trực thuộc.

Đại biểu dự hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm 2023, hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Quang Minh đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, tạo được sự lan tỏa lớn, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên, nhân dân tham gia và thực hiện có hiệu quả. Cùng với đó, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội đã thực hiện tốt việc giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội từ xã đến cơ sở thôn có nhiều chuyển biến tích cực, nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc được giao. Hội Nông dân tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Toàn cảnh hội nghị
Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ cùng các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia tuyên truyền vận động 11 hộ dân thôn Quang Tiến thực hiện nhận hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn I) và phối hợp tuyên truyền, kiểm đếm các hộ tại thôn Tân Lâm, Minh Tiến, Quang Tiến. Tuyên truyền vận động nhân dân đăng ký 7,1 ha mạ khay với 1.635 khay mạ, 42 hộ tham gia tại các thôn Khiềm, Minh Thượng, Minh Tâm, Bế Triều (cơ cấu giống Tẻ Nương Hà Giang, giống HKT, giống Việt Lai). Phối hợp với Hội đồng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tuyên truyền tại các thôn được 17 lượt với 2.040 người tham gia...
Trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn xã đã tổ chức xây dựng mô hình lắp đèn chiếu sáng với chiều dài 3,3km, triển khai mô hình lắp Camera an ninh, vận động nhân dân cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025. Phối hợp với lực lượng Công an tuyên truyền, vận động và hỗ trợ cài đặt, kích hoạt Tài khoản định danh điện tử cho các công dân trên địa bàn xã. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; vận động các tư thương đưa hàng Việt Nam về chợ nông thôn..

Thường trực Đảng ủy xã phát biểu giao nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, MTTQ xã kêu gọi các tổ chức thành viên tiếp tục bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch được giao tập trung triển khai thực hiện và tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Khắc phục những tồn tại hạn chế, đề ra các giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ năm 2023. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội xã với cấp ủy, chính quyền chi bộ thôn trong việc thực hiện nhiệm vụ, chủ động tham mưu cho cấp ủy xin ý kiến chỉ đạo giải quyết kịp thời đối với những khó khăn, vướng mắc trong triển khai các chương trình, đề án tại địa phương như: chương trình cải tạo vườn tạp, xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xât dựng nếp sống văn minh; sắp xếp, bố trí thời gian, công việc khoa học, phù hợp gắn với trách nhiệm cá nhân trong thực hiện các nhiệm vụ kiêm nhiệm như hiện nay; xây dựng kế hoạch, hướng dẫn cụ thể cơ sở trong xây dựng Nông thôn mới; quan tâm việc sử dụng vốn vay của Ngân hàng CSXH đối với các đối tượng được các Hội phụ trách./.

 

Tác giả: Ngọc Nin - xã Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay1,582
  • Tháng hiện tại111,646
  • Tổng lượt truy cập1,833,040
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây