Từ vườn tạp đến vườn cây ăn quả của Hội viên CCB xã Việt Hồng

Thứ năm - 09/11/2023 03:59
     Thực hiện chủ trương xoá bỏ vườn tạp, trồng các loại cây ăn quả có giá trị cao, Hội CCB xã Việt Hồng đã xây dựng kế hoạch triển khai đề án cải tạo vườn tạp thành vườn cây ăn quả theo hướng chuyên canh và bước đầu đã mang lại hiệu quả, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, phát huy tối đa hiệu quả sản xuất và nâng cao đời sống của hội viên.

Vườn quế của gia đình CCB Nguyễn Văn Hiền
    CCB Nguyễn Văn Hiền, thôn Việt Hà, xã Việt Hồng đã tiên phong thực hiện đề án cải tạo vườn tạp, thành vườn cây ăn quả của hội CCB xã, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Bên vườn cây cam, cây quế đang phát triển, ông Hiền phấn khởi tâm sự: Trước đây, đời sống kinh tế gia đình rất khó khăn, gia đình ông có 2 ha đất ở đồi, do không được hướng dẫn và bố trí hợp lý nên trồng nhiều loại cây nhưng không mang lại hiệu quả. Sau khi có chủ trương xoá bỏ vườn tạp, ông quy hoạch lại vườn trồng và chăm sóc diện tích cam đang cho thu hoạch; học hỏi mô hình trồng trọt cây có kinh tế cao và mở rộng mô hình chăn nuôi lợn, nuôi cá…Hiện nay, gia đình đã trồng được 05 ha diện tích cây quế với 1500 cây. Đầu tư tái đàn được 30 con lợn.

Mô hình trồng rừng của gia đình CCB Bàn Ngọc Thanh
    Hội CCB xã Việt Hồng có 05 mô hình kinh tế hiệu quả, trong đó có 02 mô hình cải tạo vườn tạp với các loại cây cam và chanh, tiêu biểu có các mô hình của các hội viên Hoàng Quang Long ở chi hội Hồng Quân, Bàn Ngọc Thanh ở chi hội Việt An, hàng năm cho thu nhập từ 100 - 200 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ 2022- 2027 hội CCB xã Việt Hồng tiếp tục triển khai thực hiện đề án cải tạo quy hoạch vườn tạp thành vườn kinh tế có thu nhập cao. Tập trung vào các loại giống cây trồng như cam, chanh, bưởi và trồng xen các lại cây ngắn ngày khác.

Hội CCB giúp nhau cải tạo vườn tập
    Ông Tằng Đông Hưng -  Chủ tịch Hội CCB xã Việt Hồng cho biết: Để thực hiện tốt đề án xoá bỏ vườn tạp nâng cao thu nhập cho hội viên, hội CCB xã đã tổ chức khảo sát hiện trạng vườn của các hội viên; hàng năm, phối hợp với các ngành chuyên môn mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật.... Nhờ triển khai và thực hiện tốt đề án nên đời sống hội viên ngày càng được nâng lên rõ rệt./.

Tác giả: Lại Tâm - xã Việt Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay4,194
  • Tháng hiện tại114,258
  • Tổng lượt truy cập1,835,652
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây