5 năm 6 tháng tù cho những kẻ có hành vi giữ người, cưỡng đoạt tài sản

Thứ tư - 20/09/2023 22:08
        Ngày 19/09, tại Tòa án nhân dân huyện Bắc Quang, Tòa án nhân dân huyện Bắc Quang và các cơ quan tố tụng đã mở phiên tòa xét xử đối với 3 bị cáo gồm G.S.S, H.V.D, H.V.S đều trú tại xã Đồng Tâm huyện Bắc Quang về tội:Giữ người trái pháp luật "Cưỡng đoạt tài sản" theo quy định tại Điều 157 và Điều 170 Bộ luật hình sự.
     Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Quang: Do nghi ngờ vợ và anh V có quan hệ tình cảm, G.S.S đã nhờ ông D (bố vợ) khi nào thấy V và vợ đi chơi thì giữ  lại để giải quyết. Khoảng hơn 04 giờ sáng ngày 09.12.2021, biết V đi chơi với con gái nên ông D đã đi tìm và gặp V trên đường đi ra xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, ông D yêu cầu V quay lại nhà ông để giải quyết, V không đồng ý. Ông D gọi điện thoại cho H.V.S nhờ S đưa xe của V về nhà tại xã Đồng Tâm. Về đến nhà D, V xin đi về nhưng D không cho và gọi điện thoại cho G.S.S báo đã giữ được V; xuống đến nhà D, G.S.S dùng tay đánh vào mặt V. Sau đó, G.S.S nói với V “Mày làm gia đình tao tan nát thế này, con cái không ai trông, vợ không đồng ý quay về với chồng con nữa, mày phải bồi thường danh dự và tổn thất về kinh tế cho gia đình tao là 36.000.000 đồng", hai bên thỏa thuận nhưng đến chiều không thống nhất được nên gia đình V đã báo công an xã đến giải quyết, nhưng gia đình H.V.D không yêu cầu công an xã giải quyết mà để hai bên tự thương lượng. Do trời đã tối, cả ngày chưa ăn gì và để được về nên gia đình V đã đưa cho G.S.S 33.000.000 đồng tại nhà D. Ngoài ra, D nói “Bây giờ gia đình V phải nộp thêm 1.000.000 đồng để mua rau về cho anh em ăn uống một bữa mới về được” nên gia đình V đã đưa số tiền 1.000.000 đồng cho D để được đi về. Sau khi giao đủ số tiền 33.000.000 đồng cho G.S.S và 1.000.000 đồng cho D thì D đưa lại chìa khóa xe mô tô của V cho gia đình V đưa V về nhà.

Kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa trình bày bản cáo trạng
    Trong vụ án này các bị cáo phạm tội thuộc trường hợp đồng phạm giản đơn, trong đó G.S.S là chủ mưu cùng với sự giúp sức của H.V.D và H.V.S. Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền tự do cá nhân và tài sản của người khác nên phải bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
    Trên cơ sở thẩm vấn công khai tại phiên tòa, đánh giá nguyên nhân, tính chất, mức độ, hành vi phạm tộicác tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo theo đề nghị của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Quang. Tuyên hình phạt chung cho mỗi bị cáo G.S.S, H.V.D, H.V.S đều là hình phạt tù về tội: Giữ người trái pháp luật "Cưỡng đoạt tài sản" theo quy định tại Điều 157 và Điều 170 Bộ luật hình sự. Cụ thể:
Bị cáo G.S.S 08 tháng tù về tội “Giữ người trái pháp luật”; 01 năm 06 tháng tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Hình phạt chung cho cả 02 tội bị cáo phải chấp hành là 02 năm 02 tháng tù.
Bị  cáo H.V.D 08 tháng tù về tội “Giữ người trái pháp luật”; 01 năm 02 tháng tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Hình phạt chung cho cả 02 tội bị cáo phải chấp hành là 01 năm 10 tháng tù.
Bị cáo H.V.S 06 tháng tù về tội “Giữ người trái pháp luật”; 01 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Hình phạt chung cho cả 02 tội bị cáo phải chấp hành là 01 năm 06 tháng tù.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử vụ án
     Qua vụ án cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai có ý định thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến các quyền tự do cá nhân và tài sản của người khác. Do đó mỗi người dân cần ý thức việc tuân thủ đúng các quy định pháp luật để không bị xử lý, bảo vệ sự tôn nghiêm của pháp luật./.

Tác giả: Hà Thủy - Viện Kiểm sát Nhân dân huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại118,760
  • Tổng lượt truy cập1,840,154
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây