Bắc Quang vào xuân

Thứ sáu - 02/02/2024 04:46
Những ngày này, không khí rộn ràng đón xuân đang tràn ngập khắp nơi trên quê hương cách mạng Bắc Quang. Từ trung tâm huyện lị đến các  vùng nông thôn hay những bản làng xa xôi đều bừng lên một không khí vui xuân, đón Tết. Ai ai cũng kỳ vọng vào mùa xuân mới thật nhiều bình an và may mắn.
   Trung tâm huyện lị Bắc Quang
Những ngày cuối năm, vùng trồng cam của huyện Bắc Quang lại nhộn nhịp các hoạt động giao thương. Với khí hậu ôn hòa, lượng mưa dồi dào, điều kiện tự nhiên của huyện Bắc Quang rất thuận lợi để cây cam thích ứng, sinh trưởng và phát triển, nhất là cây cam Sành. Và đây đã trở thành cây trồng chủ lực trong chiến lược phát triển sản xuất hàng hóa của huyện Bắc Quang. Tổng diện tích cam, quýt toàn huyện là trên 4.100 ha, trong đó phần lớn đang được chăm sóc theo quy trình VietGAP, chuyển dần sang hướng hữu cơ… Những ngày cuối năm khi cam sành bắt đầu vào vụ, người dân trồng cam của huyện Bắc Quang lại tấp nập, hối hả thu hái và chuẩn bị xuất bán cam cho các thương lái. Năm nay tuy thời tiết bất lợi song nhờ chăm sóc tốt nên cam Sành vẫn cho quả to, mẫu mã đẹp và hứa hẹn 1 vụ mùa thắng lợi. 
Cam sành thôn Giàn Thượng- xã Tiên Kiều
   Là huyện vùng thấp của tỉnh, sản xuất nông-lâm nghiệp vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế của huyện, song huyện Bắc Quang đã thực hiện có hiệu quả chủ trương chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng sản xuất hàng hoá bằng các giải pháp như: Thâm canh tăng vụ, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, đưa giống mới năng suất cao vào gieo trồng, góp phần nâng cao thu nhập từ phát triển kinh tế hộ gia đình. Các địa phương toàn huyện đã tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung chăn nuôi, hình thành và phát triển nhiều mô hình chăn nuôi theo hướng gia trại có hiệu quả kinh tế cao. Dù còn nhiều khó khăn nhưng mỗi địa phương toàn huyện đã có cách làm linh hoạt để giành được nhiều thắng lợi trên tất cả các lĩnh vực. 
Hình ảnh đường cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang đoạn qua xã Hùng An
Năm 2023 của huyện Bắc Quang không chỉ được đánh dấu bằng những kết quả nổi bật trong sản xuất nông lâm nghiệp mà huyện còn lãnh, chỉ đạo giành thắng lợi trên nhiều lĩnh vực. 30/37 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra. Nổi bật là chỉ tiêu thu ngân sách với trên 185 tỷ đồng.  Phong trào thi đua yêu nước được phát triển rộng khắp, xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay và những tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế, trong xây dựng Nông thôn mới, nhất là trong công tác Giải phóng mặt bằng của dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn 1). Huyện Bắc Quang tiếp tục vinh dự đạt giải nhất trong phong trào thi đua yêu nước của toàn tỉnh. Đây là cơ sở quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang hân hoan đón một mùa xuân mới đang về.
 Đường phố những ngày cuối năm
     Đón xuân mới, Bắc Quang sẽ tiếp tục chú trọng xây dựng nhiều mô hình mới, cách làm mới để nâng cao mức sống cho nhân dân. Huyện cũng đã và đang mạnh dạn bứt phá, lấy nông, lâm nghiệp làm nền, làm bước đệm cho công nghiệp và thương mại, du lịch, dịch vụ phát triển để đưa huyện sớm trở thành huyện Nông thôn mới đầu tiên của tỉnh... Mùa xuân đã gõ cửa muôn nhà, đến với muôn người. Bắc Quang hôm nay như đang khoác trên mình chiếc áo mang đến nhiều niềm vui tươi rộn ràng, ngập tràn sức xuân./.

Tác giả: Thanh Loan-Hoàng Duynh-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại116,765
  • Tổng lượt truy cập1,838,159
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây