Bắc Quang: Cuộc thi tìm hiểu về công tác cải cách hành chính

Thứ sáu - 30/06/2023 04:27
     Để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ và khắc phục những tồn tại, hạn chế cho cán bộ công chức cấp xã trong công tác tác cải cách hành chính, trong 2 ngày 29 và 30/6, huyện Bắc Quang đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu về công tác cải cách hành chính. Đây là dịp để nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực thi công vụ trên địa bàn huyện Bắc Quang. Dự có đồng chí Ngô Văn Hiếu-Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.
Phần thi chào hỏi của xã Hùng An
      Tham gia cuộc thi có 23 đội đến từ 23 xã, thị trấn trong huyện. Mỗi đội sẽ thực hiện 3 phần thi là: Phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi giải quyết tình huống. Nội dung các phần thi xoay quanh những kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ chuyên môn trong giải quyết các thủ tục hành chính ở cơ sở. Qua đó hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức nắm vững mục tiêu, nội dung, các nhiệm vụ cải cách hành chính, nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời nâng cao nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp, trong nhân dân để cùng chung tay xây dựng nền hành chính minh bạch, công khai, hiện đại trên địa bàn huyện. 
     Nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính đối với việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Những năm qua, huyện Bắc Quang đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, chuyển đổi số nhằm tạo ra môi trường thông thoáng, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đồng thời thu hút các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn huyện. Cuộc thi lần này cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyển nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành; của cán bộ, công chức, viên chức, về công tác cải cách hành chính. Coi đây là nhiệm vụ đột phá, tập trung đổi mới phương thức chỉ đạo, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương tạo thuận lợi cho nhân dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của huyện. 
BTC trao giải Nhì cho các đội
      Sau 2 ngày tranh tải sôi nổi, với những màn chào hỏi ấn tượng, nhưng câu trả lời kiến thức và xử lý tình huống xuất sắc, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thị trấn Vĩnh Tuy, giải Nhì được trao cho xã Vĩnh Hảo, Thượng Bình, Tân Quang và xã Vĩnh Phúc, Tiên Kiều, Hùng An đạt giải Ba./.

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập25
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại118,174
  • Tổng lượt truy cập1,839,568
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây