Kiểm tra thực hiện pháp luật lao động tại huyện Bắc Quang (đợt 2) năm 2023

Thứ năm - 21/09/2023 10:02
    Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do đồng chí Phạm Hữu Trí, Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH làm Trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra đợt 2 trên địa bàn huyện Bắc Quang.

Đoàn kiểm tra tại Công ty Lâm nghiệp Vĩnh Hảo
    Đoàn đã tiến hành kiểm tra 05 đơn vị doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Xuân Thiện Hà Giang; Công ty TNHH Y học Bản địa Việt Nam, chi nhánh Hà Giang; Chi nhánh Công ty Cổ phần Mediamart Việt Nam tại Hà Giang; Công ty Lâm nghiệp Vĩnh Hảo và Công ty Lâm nghiệp Ngòi Sảo. Tại các buổi làm việc các doanh nghiệp đã báo cáo về thực hiện Nội quy lao động, hệ thống thang bảng lương, kết quả đóng BHXH, hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp và người lao động; lương và thu nhập của và người lao động; việc thực hiện BHXH, BHYT, BHTN; các chế độ, chính sách đối với lao động nữ cũng như công tác bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động.
Qua kiểm tra, nhìn chung các doanh nghiệp đã chấp hành các quy định pháp luật lao động, tuy nhiên cũng còn có những doanh nghiệp chưa thực hiện đầy đủ như: chưa tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động; việc khám sức khỏe cho người lao động chưa được tổ chức định kỳ; chưa phân loại lao động; các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt chưa được kiểm định và khai báo.

Đoàn kiểm tra tại Công ty Lâm nghiệp Ngòi Sảo
     Từ việc kiểm tra, cơ quan chức năng đã đưa ra các kiến nghị yêu cầu các doanh nghiệp sớm khắc phục những tồn tại để bảo đảm quyền lợi cho người lao động cũng như việc chấp hành nghiêm kỷ luật lao động của doanh nghiệp trong thực hiện chính sách pháp luật, góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh cũng như xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp./.

Tác giả: Bích Ngọc - Phòng LĐTB&XH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay3,739
  • Tháng hiện tại113,803
  • Tổng lượt truy cập1,835,197
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây