Họp ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia

Thứ bảy - 27/04/2024 22:22
    Chiều 26/4, Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện Bắc Quang tổ chức họp đánh giá tiến độ thực hiện nhiệm vụ quý I, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Các đồng chí Hà Việt Hưng, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện; Lương Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Phùng Viết Vinh Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Dự có Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; thành viên Ban chỉ đạo cấp huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện.

Đ/c: Phùng Viết Vinh Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Ngành thành viên trả lời các vưỡng mắc các xã đang gặp phải
   Nguồn vốn được phân bổ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia tại huyện Bắc Quang năm 2024 là trên 363 tỷ đồng. Kết quả thực hiện giải ngân nguồn vốn trong quý I được 78 tỷ đồng, đạt 21,3% kế hoạch vốn. Trong đó, Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới giải ngân được gần 28 tỷ đồng, đạt 59,5% kế hoạch; chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên 22 tỷ đồng, đạt 10% kế hoạch; Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững được hơn 170 triệu đồng, đạt 1,1% kế hoạch; Nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ huyện nông thôn mới giải ngân được trên 27 tỷ đồng, đạt 33,9% kế hoạch…

Bí thư Huyện ủy Bắc Quang Hà Việt Hưng phát biểu giao nhiệm vụ
     Để triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bắc Quang Hà Việt Hưng yêu cầu: các địa phương tiếp tục phát động phong trào hướng về cơ sở; rà soát, hoàn thiện hồ sơ để giải ngân thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn đảm bảo đúng đối tượng; đẩy mạnh các giải pháp để phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững; xây dựng mô hình gắn với sản phẩm chủ lực của xã, các mô hình liên kết trong sản xuất, chế biến tiêu thụ sản phẩm nông lâm nghiệp; duy trì thực hiện thôn nông thôn kiểu mẫu. Đối với các ngành, các tổ chức chính trị xã hội của huyện đánh giá các tiêu chí, lĩnh vực phụ trách và đề xuất giải pháp thực hiện với Ban chỉ đạo của huyện; lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực để chương trình được triển khai đúng quy định; xem xét luân chuyển, tăng cường cán bộ chuyên môn xuống cơ sở. Đối với đoàn công tác của BTV Huyện ủy được phân công phụ trách xã, thị trấn thường xuyên bám nắm địa bàn để nắm bắt công tác triển khai, chỉ đạo tại cơ sở, đồng thời kiểm tra, giám sát các chương trình đã được triển khai theo quy định./.

Tác giả: Quang Duynh - Trung Tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay4,342
  • Tháng hiện tại114,406
  • Tổng lượt truy cập1,835,800
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây