Đức Xuân tổ chức lao động cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế

Chủ nhật - 21/04/2024 22:34
     Sáng ngày 20/4/2024, xã Đức Xuân tổ chức lao đông ngày thứ 7, giúp đỡ hộ gia đình Ông Mai Đức Đó, thôn Xuân Minh, cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế, tham gia buổi lao động có cán bộ cơ quan; Uỷ Ban Kiểm tra Tỉnh uỷ và các cơ quan của huyện Bắc Quang, phụ trách xã Đức xuân, cấp ủy Đảng, chính quyền và ban ngành đoàn thể xã Đức xuân và nhân dân thôn Xuân Minh.
Lao động giúp gia đình xây dựng chuồng trại chăn nuôi
    Xã Đức Xuân chọn hộ gia đình Ông Mai Đức Đó, ở thôn Xuân Minh làm điểm để giúp đỡ gia đình cải tạo vườn tạp. Gia đình ông Đó có 1 số thửa đất vườn tạp kém hiệu quả, thực hiện cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững là cần thiết. Cấp ủy – chính quyền xã Đức Xuân đã tổ chức cho cán bộ công chức, viên chức và nhân dân thôn Xuân Minh, lao động tại hộ gia đình ông Mai Đức Đó. Trống khoai lang phục vụ chăn nuôi, quy hoạch lại chuồng trại chăn nuôi lơn, gà và khắc phục hậu quả do thiên tai.. Được sự quan tâm từ chính quyền địa phương và cán bộ xã đến giúp đỡ cải tạo vườn tạp; ông Đó phấn khởi chia sẻ: gia đình tôi rất vui và sẽ cố gắng thực hiện thật tốt để mô hình đem lại hiệu quả cao.

Trồng rau làm làm thức ăn chăn nuôi
     Trong thời gian qua xã Đức Xuân đã thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp cho hàng trục hộ cận nghèo. Đối với họ sự giúp đỡ này là cần thiết và vô cùng ý nghĩa khi nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Cải vườn cải tạo chủ yếu tập trung vào những loại cây trồng ngắn ngày với phương châm lấy ngắn nuôi dài đan xen trồng cây ăn quả, rau đậu các loại, dược liệu, chăn nuôi trâu, bò, lợn, gia cầm, cá. Đã tạo đà phát triển kinh kế vững chắc cho các hội nghèo thoát nghèo bền vững./.

Tác giả: Hoàng Khá - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay7,900
  • Tháng hiện tại20,177
  • Tổng lượt truy cập1,741,571
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây