Người dân thôn Tân Tiến xã Tân Thành hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn

Thứ năm - 17/08/2023 22:47
     Trong thời gian qua, xã Tân Thành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân trong xã về thực hiện chương trình xây dựng NTM, đặc biệt là việc mở rộng đường giao thông nông thôn, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội.

     Với phương châm: người dân là chủ thể, dân biết, dân bàn, dân làm và dân hưởng thụ. Tính đến nay tuyến đường liên thôn của Tân Tiến dài trên 3,3km, đã được mở rộng 6m, đoạn cua mở rộng từ 6 đến 7m. Đây là “sức mạnh của lòng dân” trong hiến đất, hiến công, hiến của để chung tay thực hiện nông thôn mới. Ông Phạm Bá Nghiêm, Trưởng thôn Tân Tiến cho biết, thôn đã họp, vận động 18 hộ dân trong thôn đồng thuận hiến đất để mở rộng tuyến đường liên thôn, cũng là con đường chuyên chở nông lâm sản chính của thôn. Toàn thôn có 18 hộ hiến 3.383,75m2 và đóng góp trên 298 triệu đồng để làm tuyến đường (trong đó 28 triệu để san gạt, giải phóng mặt bằng, 270 triệu để đổ bê tông). Phong trào hiến đất làm đường, xây dựng nông thôn mới ở thôn Tân Tiến đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.

     Ông Phan Văn Vinh, Chủ tịch UBND xã Tân Thành, cho biết thêm, người dân tuy còn nhiều khó khăn, nhưng khi bàn về đầu tư bê tông hóa đường giao thông nông thôn thì ai cũng nhất trí. Xã có nhiều cách làm để huy động sức dân và đẩy nhanh tiến độ xây dựng giao thông nông thôn. Các thôn đã bầu ra ban vận động, ban xây dựng và ban giám sát công trình, trong đó thành viên của các ban là những đảng viên và quần chúng có uy tín. Ban vận động đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động đóng góp, ban xây dựng thiết kế công trình công khai các khoản tài chính để nhân dân giám sát, kiểm tra. Phong trào hiến đất làm đường giao thông ở thôn Tân Tiến đã lan tỏa ra cả xã Tân Thành.

    Mỗi công trình đều có công sức, đóng góp của người dân, đưa Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới thực sự có sức sống ở mỗi địa phương. Kết quả mở rộng đường giao thông nông thôn ở thôn Tân Tiến có được là sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Cuộc vận động đã trở thành động lực thúc đẩy các phong trào thi đua, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng thôn, xóm khu dân cư ngày càng văn minh, hiện đại./.

Tác giả: Vũ Hùng - xã Tân Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại117,344
  • Tổng lượt truy cập1,838,738
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây