Sở Lao động - TB&XH tỉnh kiểm tra các tiêu chí Nông thôn mới do ngành Lao động - TB&XH phụ trách tại huyện Bắc Quang

Chủ nhật - 24/09/2023 05:29
     Sáng ngày 22,9, Đoàn công tác của Sở Lao động - TB&XH tỉnh Hà Giang do đồng chí Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - TB&XH tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện các tiêu chí Nông thôn mới do ngành Lao động - TBXH phụ trách tại xã Hữu Sản và xã Bằng Hành. Tham dự cùng đoàn có ban lãnh đạo phòng Lao động - TB&XH huyện Bắc Quang và đại diện Ban chỉ đạo các CTMTQG xã Hữu Sản, Bằng Hành.
    Qua báo cáo cho thấy, hai xã đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban quản lý các chương trình MTQG giai đoạn 2021-2025; xây dựng quy chế hoạt động, phân công trách nhiệm các thành viên trong BCĐ, Ban quản lý phụ trach các dự án, tiểu dự án, hoạt động của các chương trình; Tổ thẩm định các Chương trình MTQG. Các thôn đã thành lập Ban phát triển thôn.  Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện từng chương trình năm 2023.

      Đối với các tiêu chí do ngành phụ trách, kết quả kiểm tra tại 02 xã cơ bản Đạt, cụ thể: với tiêu chí 11 nghèo đa chiều hiện nay 2 xã đang tiến hành điều tra rà soát và phấn đấu sẽ Đạt chỉ tiêu giảm hộ nghèo theo quy định; Với tiêu chí 12 Lao động là Số lao động có bằng cấp chứng chỉ trên địa bàn xã và Tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ Đạt; Với tiêu chí 18.5 Đảm bảo bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình; phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; phòng chống xâm hại trẻ em; bảo vệ và hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn (nếu có); bảo vệ và hỗ trợ những người dễ bị tổn thương trong gia đình và đời sống xã hội cơ bản 02 xã đã triển khai thực hiện các nội dung theo quy định.

     Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Sùng Đại Hùng đánh giá cao sự vào cuộc, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của cấp ủy hai xã Bằng Hành và Hữu Sản trong thực hiện các Chương trình MTQG. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí đề nghị đối với Ban chỉ đạo huyện cần thực hiện đồng bộ và hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững của tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021-2025. Đối với Ban chỉ đạo 2 xã Hữu Sản, Bằng Hành cần tập trung xây dựng Kế hoạch giảm nghèo hàng năm. Tập trung vận động và hướng dẫn các hộ nghèo có lao động trong độ tuổi tham gia các chương trình đưa lao động đi làm việc tại các khu cụm công nghiệp, đi xuất khẩu lao động để có thu nhập ổn định, thoát nghèo bền vững. Thực hiện hiệu quả các dự án Hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo từ các Chương trình MTQG giai đoạn 2021-2025. Tiếp tục hoàn thiện hồ sơ về tiêu chí Đảm bảo bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình theo quy định./.

Tác giả: Bích Ngọc - Phòng LĐTB&XH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay2,101
  • Tháng hiện tại112,165
  • Tổng lượt truy cập1,833,559
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây