Viettel Hà Giang ký kết hợp tác triển khai mô hình xã chuyển đổi số, thanh toán số với xã Tân Thành

Thứ ba - 25/06/2024 21:26
    Ngày 25/4, Viettel Hà Giang phối hợp UBND xã Tân Thành tổ chức lễ ký kết hợp tác triển khai mô hình xã chuyển đổi số, thanh toán số. Đây là xã thứ 2 trên địa bàn huyện Bắc Quang được Viettel Hà Giang ký kết hợp tác triển khai mô hình xã chuyển đổi số, thanh toán số năm 2024. Tham gia Lễ ký kết có Lãnh đạo Viettel Hà Giang; Viettel huyện Bắc Quang, cấp ủy, chính quyền xã Tân Thành, BQL các thôn bản và nhân dân xã Tân Thành.

   Theo Kế hoạch được ký kết giữa hai đơn vị, Viettel Hà Giang hỗ trợ xã Tân Thành phát triển đồng bộ hạ tầng thanh toán và thuê bao Viettel Money trên địa bàn xã, tạo hệ sinh thái thanh toán số toàn diện; Từ đó, góp phần xây dựng Chính quyền số, Kinh tế số và xây dựng đồng bộ Xã hội số trên địa bàn xã Tân Thành.

    Mục tiêu được đưa ra, gồm 100% Cán bộ công chức xã biết và sử dụng phần mềm trợ lý ảo dành cho cán bộ công chức viên chức trong việc tìm kiếm và truy xuất thông tin văn bản pháp luật và trong công việc. Tỷ lệ người dân tiếp cận dịch vụ công và có chữ ký số cá nhân trong độ tuổi đạt tối thiểu 50%. 80% hộ dân được tiếp cận internet, truyền hình. Cùng với đó, Viettel Hà Giang tham gia xây dựng website truyền thông cho xã, đưa các thông tin kinh tế, xã hội các hoạt động của các đoàn thể xã lên cổng thông tin điện tử của xã; Thực hiện chi lương cho 100% cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách và chi trả trợ cấp xã hội qua Viettel Money; Tối thiểu 50% hộ dân của mỗi thôn thanh toán tiền điện trực tuyến qua Viettel Money; Kết nối hệ thống thanh toán và tạo mã QR Viettel Money cho các hộ tiểu thương; Thiết lập Điểm cung cấp dịch vụ Viettel Money để người dân có thể cài đặt dịch vụ viettel money và sử dụng các dịch vụ tài chính khác. Phát triển phương thức thanh toán bằng mã QR Viettel Money cho tối thiểu 50% hộ kinh doanh và tiểu thương trên địa bàn xã, giúp thuận tiện trong mua bán; xây dựng tuyến phố thanh toán số. Tổ chức đào tạo tập huấn và tuyên truyền về nội dung chuyển đổi thanh toán số cho 100% cán bộ xã, đoàn thanh niên, các tổ công nghệ số cộng đồng thôn và cán bộ giáo viên, nhân viên tại các trường học trên địa xã. Tối thiểu 50% người dân ở độ tuổi trưởng thành của xã có tài khoản Viettel Money và thường xuyên sử dụng dịch vụ hàng tháng. hỗ trợ chuyển dịch thuê bao 2G lên 4G theo quy chuẩn hợp quy của Bộ Thông tin và truyền thông; Hỗ trợ cung cấp sản phẩm Chữ ký số, Hóa đơn - Biên lai - Tem vé điện tử Viettel (S-Invoice) cho hành chính công 1 cửa, các hộ kinh doanh, doanh nghiệp, HTX trên địa bàn xã. Cung cấp các giải pháp ứng dụng CNTT cho trường học, trung tâm y tế xã ứng dụng các giải pháp nâng cao năng lực quản lý và tiếp cận công nghệ trong lĩnh vực Y tế  - Giáo dục.

    Ngay sau Lễ ký kết, Viettel Hà Giang đã tổ chức truyền thông chương trình chuyển dịch 4G và chương trình xã chuyển đổi số nhằm hỗ trợ người dân chuyển dịch thuê bao 2G lên 4G theo quy chuẩn hợp quy của Bộ Thông tin và truyền thông./.

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay3,198
  • Tháng hiện tại169,282
  • Tổng lượt truy cập2,077,151
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây