Hội thảo nâng cao hiệu quả hoạt động của Đại biểu HĐND cấp xã

Thứ hai - 15/01/2024 04:33
     Ban Pháp chế HĐND tỉnh phối hợp với Thường trực HĐND huyện Bắc Quang vừa tổ chức Hội thảo nâng cao hiệu quả hoạt động của Đại biểu HĐND cấp xã. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy – Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Nguyễn Công Viên Ủy viên BTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo các Ban HĐND huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, các Ban HĐND các xã, thị trấn.

    Thực hiện Đề án nâng cao hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã. Thường trực HĐND tỉnh đã lựa chọn huyện Bắc Quang là đơn vị thứ 3 trong tỉnh tổ chức Hội thảo, đây là diễn đàn để đại biểu các cơ quan của huyện và HĐND các xã, thị trấn cùng nhau thảo luận về những giải pháp nhằm triển khai có hiệu quả hoạt động của HĐND cấp xã theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, nhất là hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã; đồng thời báo cáo với HĐND tỉnh về những khó khăn, bất cập; kiến nghị, đề xuất các giải pháp để không ngừng hoàn thiện và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền địa phương, trong đó có cơ quan dân cử cấp cơ sở.

    Tại Hội thảo, căn cứ từ thực tế hoạt động của đại biểu HĐND xã hiện nay, các đại biểu đã nêu lên những tồn tại, vướng mắc, đồng thời đề xuất những giải pháp trọng tâm trong việc nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã.

    Phát biểu tiếp thu các ý kiến đóng góp tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Nguyễn Công Viên – Phó chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao những ý kiến tham luận của các xã, thị trấn, đồng thời tiếp thu những đánh giá của các tham luận về những khó khăn, tồn tại như: cơ cấu đại biểu; Ngại va chạm, chưa khơi dậy tố chất của đại biểu… đồng tình nhất trí cao với đóng góp của các tham luận: Nhân dân là gốc, người đại biểu HĐND phải luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu nhân dân; việc tiếp xúc cử tri mọi nơi, mọi lúc không phụ thuộc theo lịch trình cụ thể; đại biểu phải gần dân, sát dân. Biết cách vận động nhân dân đúng lúc, đúng chỗ. Đây sẽ là đóng góp quan trọng để Thường trực HĐND tỉnh hoàn thiện Đề án nâng cao hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã trong giai đoạn tiếp theo. Qua đó các đồng chí cũng đã thông tin kế hoạch của Thường trực HĐND tỉnh về việc ban hành sổ tay hướng dẫn hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã nhằm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, cũng như vai trò, nhiệm vụ của đại biểu HĐND cấp xã./.

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay2,270
  • Tháng hiện tại112,334
  • Tổng lượt truy cập1,833,728
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây