NHCSXH huyện tăng cường thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát

Thứ năm - 10/08/2023 21:16
     Thực hiện chương trình kiểm tra giám sát năm 2023 của Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện, ngay từ đầu năm các thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, đồng thời thực hiện kiểm tra, giám sát theo kế hoạch đối với các xã, thị trấn được phân công phụ trách, nhất là công tác kiểm tra, giám sát của Chủ tịch UBND xã, thị trấn là thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện; Kiểm tra giám sát của NHCSXH và Kiểm tra, giám sát của Hội, đoàn thể nhận ủy thác.
      Trong 6 tháng đầu năm, thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện kiểm tra được 23 lượt xã/23 lượt tổ/117 lượt hộ vay.Phòng giao dịch đã thực hiện công tác tự kiểm tra. Kiểm tra theo văn bản 3502 về việc đánh giá chất lượng hoạt động giao dịch xã được 09 lượt điểm giao dịch xã, kiểm tra chéo địa bàn được 3 lượt xã/7 tổ/34 lượt hộ vay. Hội đoàn thể kiểm tra được được 15 lượt xã/31 lượt Tổ tiết kiệm & vay vốn/149 lượt hộ.

     Qua kiểm tra, hầu hết hộ vay vốn, nguồn vốn cho vay của NHCSXH được người dân sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả vào việc sản sản xuất, kinh doanh, các phương án vay vốn có khả năng sinh lời, đảm bảo khả năng trả nợ đến hạn. Các xã, thị trấn quan tâm đến công tác tín dụng chính sách xã hội, các tổ chức chính trị - xã hội ở xã cũng phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức nhận ủy thác cho vay trong việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội đến với người dân. Qua đó, đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của NHCSXH huyện, giúp nhân dân được tiếp cận thuận lợi với tín dụng chính sách, sử dụng nguồn vốn vay có hiệu quả.

     Việc phát huy tốt vai trò, chức năng kiểm tra, giám sát công tác tín dụng chính sách xã hội của NHCSXH huyện sẽ giúp công tác tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn được thực hiện một cách công khai, dân chủ, minh bạch, nâng cao chất lượng tín dụng tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện tiếp cận thuận lợi nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Nhà nước../.

Tác giả: Thanh Loan - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay10,311
  • Tháng hiện tại90,816
  • Tổng lượt truy cập1,716,912
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây