Đảng viên gương mẫu hiến đất xây dựng trường học

Thứ ba - 08/08/2023 22:32
    Từ khi có phong trào xây dựng NTM, chương trình đã đem lại lợi ích thiết thực, tác động tích cực và trực tiếp đến đời sống nhân dân, tại nhiều địa phương phong trào hiến đất làm đường, xây dựng công trình phúc lợi phục vụ dân sinh ngày càng xuất hiện. Ông Đinh Quang Hưng, ở xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang là một trong những điển hình như vậy.
     Cô giáo, Phan Thùy Linh Phó Hiệu trưởng trường Mầm non xã Đồng Tâm phấn khởi cho biết; năm học 2022-2023, Trường Mầm non xã Đồng Tâm đã được nhà nước hỗ trợ, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, các phòng học được trang bị đầy đủ thiết bị dạy và học, đảm bảo điều kiện phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập của cô và trò nhà trường; đó là kết quả của chương trình xây dựng NTM, bộ mặt của trường chính đã dần được khang trang hơn. Song để có được kết quả về cơ sở vật chất, cũng như vị trí thuận lợi của ngôi trường như ngày hôm nay, đó là nhsự hiến đất của đảng viên Đinh Quang Hưng, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm.

Đảng viên Đinh Quang Hưng hiến đất xây dựng trường học
    Từng tham gia công tác nhiều năm tại quê hương xã Đồng Tâm, từ năm 1986 đến năm 2018, trải qua nhiều vị trí công tác, như; cán bộ văn phòng, trưởng Công an xã rồi Phó Chủ tịch UBND xã, ông Hưng đã nhiều lần chứng kiến những khó khăn vất vả của các đơn vị trường học, cơ sở vật chất tạm bợ, tranh tre, nứa lá, trang thiết bị dạy học thiếu thốn, đặc biệt khuôn viên trường lớp nhỏ hẹp, không đảm bảo cho các cháu học sinh vui chơi sau những giờ lên lớp. Với trọng trách được giao chăm lo cho đời sống xã hội của địa phương. Sau nhiều năm trăn trở với những khó khăn của sự nghiệp giáo dục xã nhà, các cháu học sinh vùng sâu, vùng xa gặp nhiều thiếu thốn, ông Hưng đã quyết định hiến đất của gia đình để xây dựng trường Mầm non của xã; quyết định hiến đất của ông được cấp ủy, chính quyền xã Đồng Tâm thời điểm đó tán thành, biểu dương, song để có được sự đồng thuận của gia đình không phải là dễ.
Có được nền đất mới, xã Đồng Tâm đã phối hợp với ngành giáo dục huyện bắt tay vào xây dựng ngôi trường Mầm non của trung tâm xã. ngày đầu xây dựng trên nền đất mới, ngôi trường mới chỉ được đầu tư 2 phòng học với một dãy nhà cấp IV đơn sơ, nhưng niềm vui của cô và trò nhà trường ngày ấy như được nhân lên gấp bội, bởi nhà trường đã có một khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng, đáp ứng kịp thời nhu cầu vui chơi cũng như tham gia cách hoạt động ngoại khóa của trường. Dẫu còn những khó khăn vất vả do thiếu thốn về cơ sở vật chất, nhưng với nền đất mới như tạo thêm nguồn động lực để các cô giáo cắm bản gắn bó với trường, chắp thêm đôi cánh giấc mơ đến trường cho những em bé vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhờ đó việc đầu tư cho học tập của người dân trong xã mới được quan tâm hơn.
 
Con đường bê tông được xây dựng qua phần đất gia đình được Đảng viên Đinh Quang Hưng hiến tặng
    Qua hơn 10 năm chia tách và thành lập trường, trường Mầm non Đồng Tâm đã có sự đổi đáng kể, chất lượng giáo dục thể chất, chăm sóc trẻ tăng dần qua các năm. Cùng với 8 điểm trường trong toàn xã, năm học 2022-2023, Trường Mầm non Đồng Tâm đã thu hút 403 trẻ theo học tại 18 nhóm lớp, đạt tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đạt 98%, trong đó, Nhà trẻ 06 nhóm với 57 trẻ; Mẫu giáo 13 lớp với 346 trẻ. Nhờ có khuôn viên rộng rãi, các cô giáo có đủ không gian sáng tạo, bài trí khuôn viên trường phù hợp với chức năng rèn luyện thể chất, vui chơi sinh hoạt cho các cháu học sinh, tạo tâm lý ổn định cho các bậc phụ huynh yên tâm mỗi khi đưa con, em mình đến trường, và hơn cả đã tạo niềm vui mong muốn đến trường của nhiều thế hệ học sinh trong xã.
 
Khuôn viên trường MN Đồng Tâm được Đảng viên Đinh Quang Hưng hiến đất
     Gần 3000 m2 đất nằm trên địa bàn xã thuần nông thì con số đó chưa phải là nhiều, nhưng nằm giữa trung tâm xã Đồng Tâm, nơi có vị trí thuận lợị không phải ai cũng dám hiến tặng. Năm 2022, trước sự vận động của xã, gia đình ông Hưng tiếp tục hiến đất làm đường bê tông dài 97m, rộng 3m cắt ngang đất thổ cư của gia đình. Đứng trước những bộn bề lo toan của cuộc sống với bao toan tính thiệt hơn, song với lối nghĩ giản đơn “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai xã nhà”, cá nhân ông Hưng và gia đình đã bỏ đi những cái lợi kinh tế trước mắt để xây nên một pháo đài lớn, vững chắc cho nền giáo dục xã nhà có cơ hội phát triển, đó không chỉ là những cống hiến về vật chất, mà là đóng góp tinh thần, góp phần đưa sự học của xã Đồng Tâm ngày càng phát triển./.

Tác giả: Chí Cường, Thnah Bình - Trung tâm VHTT&DL Bắc Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay2,501
  • Tháng hiện tại112,565
  • Tổng lượt truy cập1,833,959
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây