Bắc Quang tích cực chuẩn bị cho Tuần lễ cam và Khai vụ thu hoạch sản phẩm cam Sành niên vụ 2023-2024

Chủ nhật - 21/01/2024 22:56
      Để đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và giữ vững vị thế, thương hiệu cho sản phẩm cam Sành của huyện. Ngày 26/1 tới đây, huyện Bắc Quang sẽ tổ chức Tuần lễ cam và Khai vụ thu hoạch sản phẩm cam Sành niên vụ 2023-2024.
Đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên-Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị Tuần lễ Cam tại xã Vĩnh Hảo
       Là xã trọng điểm vùng trồng cây ăn quả có múi của huyện Bắc Quang, trong đó riêng cây cam Sành là trên 300 ha, những hộ trồng cam của xã Vĩnh Hảo luôn tuân thủ quy tắc chăm sóc cam để có thể cho ra sản phẩm cam chất lượng nhất. Bởi vậy sản phẩm cam của xã, nhất là quả cam Sành luôn được người tiêu dùng ưa chuộng với quả to, mẫu mã đẹp và có vị ngọt thơm đặc trưng. Đối với những hộ gia đình được lựa chọn đại diện cho xã tham dự Hội thi sản phẩm cam Sành toàn huyện năm nay, họ đang cố gắng lựa chọn những cây cam cho quả chất lượng tốt nhất để tham dự hội thi.  
Cam Sành Bắc Quang có quả to, mẫu mã đẹp
     Theo kế hoạch, Tuần lễ cam và Khai vụ thu hoạch sản phẩm cam Sành niên vụ 2023-2024 được tổ chức tại trung tâm huyện Bắc Quang với sự tham gia của các xã thuộc vùng trọng điểm cam của huyện. 16 gian hàng của các Doanh nghiệp, HTX, các hộ trồng cam sẽ là nơi trưng bày những sản phẩm cam đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng và mẫu mã. Đối với các xã có diện tích cam lớn của huyện như: Việt Hồng, Vĩnh Phúc, Tiên Kiều, Vĩnh Hảo, Việt Quang đã cơ bản chuẩn bị các điều kiện cần thiết và lựa chọn được những sản phẩm cam Sành đẹp nhất, chất lượng nhất để mang tới trưng bày tại Tuần lễ cam của huyện. 
      Cam Sành Bắc Quang hiện là cây ăn quả nổi bật bậc nhất của Hà Giang. Với vị không quá chua, nhưng cũng không ngọt gắt, cam Sành Bắc Quang được nhiều người biết đến. Để tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm cam sành, huyện Bắc Quang đã thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất hàng hóa, khuyến khích người dân sản xuất cam theo tiêu chuẩn VietGAP. Việc tổ chức Tuần lễ cam và Khai vụ thu hoạch sản phẩm cam Sành niên vụ 2023-2024 nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm cam Sành của địa phương. 
Vườn Cam Sành tại thôn Giàn Thượng-xã Tiên Kiều
    Tổng diện tích cam, quýt của huyện Bắc Quang là trên 4.100 ha, sản lượng niên vụ 2023-2024 ước đạt trên 31.500 tấn. Mặc dù được tổ chức vào những ngày cận tết nguyên đán xong Tuần lễ cam và Khai vụ thu hoạch sản phẩm cam Sành niên vụ 2023-2024 đang thu hút sự quan tâm của người dân trồng cam trong huyện. Đây chính là dịp giúp quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cam của địa phương trong niên vụ năm nay./.

Tác giả: Thanh Loan-Hoàng Duynh-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay4,214
  • Tháng hiện tại114,278
  • Tổng lượt truy cập1,835,672
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây