Hiệu quả mô hình trồng cà chua trong nhà lưới tại xã Quang Minh

Thứ năm - 04/01/2024 03:00
     Là một trong những xã nông nghiệp trọng điểm của huyện Bắc Quang, những năm qua xã Quang Minh đã thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Trong đó mô hình trồng cà chua trong nhà lưới tại thôn Bế Triều đang được đánh giá mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.
Chị Hoàng Thị Trọng live tream bán cà chua online
    Gia đình chị Hoàng Thị Trọng là một trong số những hộ gia đình có thu nhập cao từ sản xuất nông nghiệp tại thôn Bế Triều-xã Quang Minh. 5 năm trở lại đây, gia đình chị đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà lưới để sản xuất các loại hoa màu. Ngoài trồng các loại dưa giá trị cao như: Dưa lưới, dưa kim cô nương, vụ đông gia đình chị còn trồng thêm cà chua sạch… Theo chị Trọng, trồng cà chua trong nhà lưới mặc dù chi phí đầu tư ban đầu cao hơn so với trồng cà chua theo phương pháp truyền thống, nhưng sẽ giảm chi phí trong những vụ sau, đặc biệt ngăn ngừa được côn trùng, giảm tối đa thuốc bảo vệ thực vật và hiệu quả kinh tế đem lại cao hơn với thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi năm.
Vườn cà chua sai quả
    Với diện tích nhà lưới trên 1.000 mét vuông, gia đình chị Trọng đầu tư làm giàn, đầu tư giống và phân bón. Tháng 8 âm lịch hàng năm là thời điểm gia đình chị xuống giống. Sau khoảng 3 tháng, nhờ chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật mà cà chua phát triển tốt và cho thu hoạch. Giá bán giao động từ 15 đến 20 nghìn đồng mỗi kg. Đặc biệt hiện nay do nhu cầu của người tiêu dùng và những đòi hỏi về chất lượng sạch của nông sản nên sản phẩm cà chua của gia đình chị Trọng thường được thu bán tận vườn, ngoài ra chị còn bán trên các nền tảng số nên mang lại hiệu quả kinh tế tương đối cao.
Giá bán dao động từ 15.000-20.000 đồng/kg
   Cà chua tuy không phải là cây trồng mới nhưng với hiệu quả kinh tế mang lại đối với gia đình chị Hoàng Thị Trọng, đây sẽ là cơ sở để xã Quang Minh tiếp tục thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, mở rộng mô hình dựa trên thế mạnh của địa phương để góp phần thay đổi mạnh mẽ về tư duy, kỹ thuật canh tác và nâng cao thu nhập cho người dân./.

Tác giả: Thanh Loan-Hoàng Duynh-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay5,689
  • Tháng hiện tại115,753
  • Tổng lượt truy cập1,837,147
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây