Bí thư Huyện ủy Hà Việt Hưng kiểm tra mặt bằng khu tái định cư tại các xã

Thứ năm - 18/01/2024 22:14
     Ngày 17/1, đồng chí Hà Việt Hưng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi làm việc tại các xã Tân Quang; Hùng An và Quang Minh nhằm kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng khu vực tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất; khu vực thi công đường điện 35kv, 0,4 kv để thực hiện dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Hà Giang. Cùng dự các buổi làm việc có Lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí Trưởng Đoàn công tác theo Quyết định của BTV Huyện ủy phụ trách xã; Lãnh đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện; Hội đồng bồi thường hỗ trợ tái định cư huyện, Lãnh đạo điện lực Bắc Quang; đại diện các nhà thầu thi công.

Đoàn  kiểm tra công tác giải phóng mặt tại xã Tân Quang
   Tại xã Tân Quang, mặt bằng khu tái định cư có tổng diện tích đất thu hồi 11.784,8m2, của 08 hộ gia đình, trong đó: Đất ở nông thôn 280,0m2; đất trồng cây lâu năm: 8.346,9m2; đất UBND xã quản lý gần 3.000m2. Sau khi các hộ dân bàn giao mặt bằng, đơn vị thi công đã tranh thủ thời tiết thuận lợi để triển khai thi công đắp đất mặt bằng công trình với tiến độ và máy móc rất nhanh. UBND xã cũng đã liên hệ mượn đất trống của 03 hộ gia đình để đơn vị thi công làm đường vận chuyển đất đắp mặt bằng khu tái định cư. Đến nay đơn vị thi công đã đổ được khoảng 45% khối lượng đất và đặt xong 02 cống thoát nước trong khu tái định cư.

Đoàn  kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng tại xã Hùng An
    Tại xã Hùng An, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư 64 hộ, trong đó: Số hộ đã tháo dỡ nhà ở và bàn giao mặt bằng là: 28 hộ; chưa tháo dỡ bàn giao mặt bằng 36 hộ, trong đó 12 hộ cam kết bàn giao trước tết; 24 hộ chờ tái định cư. Về tiến độ xây dựng khu tái định cư, có 32 hộ đăng ký, Trong đó: 08 hộ tái định cư tại chỗ và đang xây dựng ở nơi ở mới và bàn giao mặt bằng trước tết nguyên đán Giáp Thìn; 24 hộ đang chờ đất tái định cư để xây dựng nhà ở. Có 05 hộ chưa đồng ý nhận tiền: Với lý do đơn giá bồi thường thấp.

Đoàn  kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng tại xã Hùng An
    Về đường điện liên quan đến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. Có 82 cột đường dây 35Kv và 0,4Kv phải di dời và thi công mới, trong đó đường điện 35Kv có 02 tuyến với 18 cột. Đường điện 0,4Kv có 05 tuyến với 64 cột. Ngoài ra có 29 vị trí đường điện dân dụng qua đường cao tốc. Hiện nay các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ kiểm đếm phần chân hố cột, đồng thời tiến hành đổ được 16 cột 35Kv; dự kiến hoàn thành xong Trạm Biến Áp tại thôn Bó Loỏng; các hạnh mục còn lại được nhà thầu cam kết thi công trước tết nguyên đán.
   Tại xã Quang Minh, Tiến độ xây dựng khu tái định cư, phương án tái định cư, có 12 hộ thu hồi đất, tổng diện tích 10.160,5m2. Hiện nay 12/12 hộ đã nhận tiền tạm ứng bồi thường thu hối đất và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đơn vị thi công đang tiến hành các hạng mục san lấp mặt bằng. Công tác xây dựng đường điện 35kv, 0,4 kv. HĐBT đã thực hiện nâng cột đường điện 35kv tại vị trí nút giao (thôn Khiềm) 02 cột, đến nay đơn vị đã hoàn thành khảo sát tuyến để xây dựng đường dây 35kv tại nút giao.

Đoàn  kiểm tra công tác giải phóng mặt tại xã Tân Quang
    Phát biểu kết luận tại các buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy đánh giá cao các xã, chủ đầu tư đã có sự phối hợp với nhà thầu tổ chức thi công, biện pháp thi công cũng như tiến độ thi công; các đầu điểm công trình được cập nhật, các nhà thầu có phương án đẩy nhanh tiến độ thi công trước tết nguyên đán. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Hội đồng Bồi thường triển khai áp hết giá cho người dân bị ảnh hưởng. kết thúc việc giải ngân cho các hộ dân. Ban QL DA triển khai các thủ tục đề nghị chủ đầu tư giải ngân khối lượng cho đơn vị thi công; có phương án bổ xung cung cấp nguồn nước khu tái định cư xã Hùng An, kè ta tuy; chốt số lượng danh sách đăng ký tái định cư; Phòng KT-HT, Điện lực tang cường giám sát việc thi công dự án điện, sớm đẩy nhanh tiến độ thi công đường điện tại 6 điểm xung yếu của xã Hùng An; đối với các hộ bị ảnh hưởng và thu hồi đất chưa nhận tiền đền bù, các xã cần phân tích kỹ nội dung vướng mắc của từng hộ để xây dựng báo cáo cũng như nắm vững danh sách của các hộ còn vướng mắc có hướng giải quyết cho phù hợp./.

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay5,857
  • Tháng hiện tại115,921
  • Tổng lượt truy cập1,837,315
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây