Bắc Quang: Họp bàn giải pháp giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang

Chủ nhật - 07/01/2024 20:23
    Huyện Bắc Quang vừa tổ chức họp bàn giải pháp giải phóng mặt bằng và xây dựng khu tái định cư thuộc dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1). Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bắc Quang Hà Việt Hưng chủ trì buổi họp. Dự có các đồng chí Lương Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Phùng Viết Vinh, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; các xã, thị trấn có dự án đi qua.

Hội đồng bồi thường báo cáo, đề xuất các giải pháp tại cuộc họp
    Đến nay công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang giai đoạn 1 đã bàn giao trên 26km, chưa được bàn giao mặt bằng còn 1,13km. Tổng giá trị sản lượng của dự án thực hiện trên công trường hơn 221 tỷ đồng, đạt 9,6%. Trong đó gói thầu số 03-XL từ Km0+00 đến Km12+500 đã thực hiện và hoàn thành 11/13 hầm chui, lắp đặt trên 200 cống tròn và cống hộp lớn; gói thầu 04-XL từ Km12+500 đến Km19+120 đắp nền đường được 230 nghìn m3, đạt hơn 16%; gói thầu 05-XL từ km19+120 đến km27+480 đã thực hiện đào, đắp nền đường được trên 200 nghìn m3, đạt 7,6%. Dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang đang được các nhà thầu huy động trên 300 thiết bị và gần 600 nhân sự tham gia thi công tại công trường.

Đồng chí Hà Việt Hưng, Bí thư Huyện ủy kết luận giao nhiệm vụ tại cuộc họp
    Trên cơ sở thảo luận, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bắc Quang nêu rõ đây là giai đoạn nước rút và để giải quyết dứt điểm bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công trong thời gian tới các ngành và các địa phương cần tập trung cao độ đưa ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Trong đó, các ngành, địa phương ưu tiên công việc cho việc giải phóng mặt bằng dự án cao tốc; khẩn trương xác nhận thửa đất để hội đồng bồi thường sớm ban hành phương án bồi thường, hỗ trợ cho các gia đình còn lại; tổng hợp và liệt kê công việc còn vưỡng mắc để tập trung nhân lực thực hiện; để thuận tiện cho việc nắm bắt và theo dõi công việc Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện phân công cán bộ phụ trách theo từng lĩnh vực và địa bàn; hoàn thiện thủ tục để tiến hành cưỡng chế đối với các hộ cố tình không chấp hành bàn giao mặt bằng; đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các thủ tục các khu tái định cư; duy trì công tác báo cáo với Ban chỉ đạo cấp huyện để có giải pháp chỉ đạo kịp thời./.
 

Tác giả: Quang Duynh - Trung Tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay3,199
  • Tháng hiện tại113,263
  • Tổng lượt truy cập1,834,657
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây