Họp đánh giá tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang

Thứ tư - 28/02/2024 05:50
     Chiều 27/2, UBND huyện Bắc Quang họp đánh giá tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua tỉnh Hà Giang. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Phùng Viết Vinh chủ trì buổi họp.

Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đàm Thuyên phát biểu tại cuộc họp
    Kết quả thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư huyện đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 746/763 hộ với tổng số tiền là 446 tỷ đồng. Hiện còn 17 hộ gia đình, cá nhân chưa đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ; 52 hộ có nhà ở trên tuyến chưa di chuyển chỗ ở.

Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng báo cao tại cuộc họp
     Khu tái định cư dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang có 2 hợp phần; hợp phần 1 tại xã Hùng An; hợp phần 2 xã Quang Minh và xã Tân Quang. Đến nay tổng khối lượng thi công đã hoàn thành đạt 29% đối với hợp phần 1; hợp phần 2 khu tái định cư xã Tân Quang đạt 45% và khu tái định cư Quang Minh đạt 5% khối lượng thi công. Nguyên nhân chậm trong giải phóng mặt bằng do các hộ không đồng ý với đơn giá bồi thường về đất, nhà ở; chờ được giao đất tái định cư; không đồng ý cho kiểm đếm cây cối, hoa màu; các hộ đang xây dựng nhà ở; một số hộ chưa đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư...

Chủ tịch UBND huyện Phùng Viết Vinh kết luận, giao nhiệm vụ tại cuộc họp
     Kết luận tại buổi họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Phùng Viết Vinh yêu cầu: đối với các hộ thuộc diện được hỗ trợ di rời nhà ở trước mắt hội đồng bồi thường tính toán, ứng tiền hỗ trợ cho các gia đình để di rời nhà ở; hoàn thành phê duyệt tổng thể đối với các hộ còn vưỡng mắc để trình phê duyệt chi trả tiền cho người dân; đẩy nhanh hoàn thiện các hạng mục các khu tái định cư và giao đất tái định cư cho các hộ ổn định cuộc sống; vận động các hộ đã nhận tiền đề bù phải sớm di rời để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu, các trường hợp cố tình không tuân thủ bàn giao mặt bằng các xã cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hoàn thiện thủ tục để bảo vệ nhà thi công. Đồng chí Chủ tịch UBDN huyện cũng đề nghị các xã, các ngành của huyện thường xuyên duy trì thông tin báo cáo với Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng huyện để kịp thời giải quyết khó khăn vưỡng mắc; chuẩn bị tài liệu để làm việc với tổ công tác của tỉnh để đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn vưỡng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang đảm bảo tiến độ đã đề ra./.

Tác giả: Quang Duynh - Trung Tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay4,444
  • Tháng hiện tại114,508
  • Tổng lượt truy cập1,835,902
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây