Bắc Quang Phát động phong trào lao động cộng sản chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2024

Chủ nhật - 10/03/2024 21:39

     Ngày 9/3, tại xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang đã tổ chức phát động phong trào lao động cộng sản chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2024. Dự có đồng chí Trần Quang Minh-uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ; Lãnh đạo 1 số sở, ngành của Tỉnh. Về phía huyện Bắc Quang có các đồng chí: Hà Việt Hưng-Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Lương Tiến Dũng-Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Phùng Viết Vinh-Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí BTV Huyện uỷ; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; Lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể huyện và Lãnh đạo các xã, thị trấn toàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện Phùng Viết Vinh phát động tại buổi lễ
      Năm 2023, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Bắc Quang đã được triển khai thực hiện có hiệu quả và đảm bảo đúng kế hoạch đề ra. Trong năm, huyện đã tiếp nhận được hơn 9000 tấn xi măng, làm được 82,25 km đường giao thông các loại. Đặc biệt Phong trào “Lao động cộng sản chung sức xây dựng nông thôn mới” đã được các xã, thị trấn trên địa bàn huyện hưởng ứng nhiệt tình, duy trì thường xuyên và đạt hiệu quả cao. Trong năm, 23 xã, thị trấn đã triển khai được gần 1000 buổi lao động với hơn 20 nghìn lượt người tham gia, mở rộng được trên 7.500 m mặt đường; san lấp được trên 82.000m mặt bằng để làm đường bê tông; Tổ chức triển khai đổ bê tông đường giao thông được trên 82km; vận động nhân dân hiến trên 19.000m2 đất để làm giao thông cùng nhiều công trình, phần việc và các hoạt động thiết thực khác….. Kết thúc năm 2023, huyện Bắc Quang hoàn thành vượt mức 23 tiêu chí xã nông thôn mới, nâng tổng số tiêu chí đạt được trong năm 2023 là 43 tiêu chí và đề nghị UBND tỉnh xem xét công nhận 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện tham gia buổi lao động
     Nhằm đẩy mạnh việc xây dựng nông thôn mới theo hướng tới thực chất, gắn với phát triển kinh tế - xã hội, từng bước hoàn thành và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới đặc biệt là tiêu chí giao thông, năm 2024, huyện Bắc Quang tiếp tục đẩy mạnh phong trào lao động cộng sản sđể phát huy nội lực trong nhân dân, cộng đồng và xã hội. Với mục tiêu 100% các xã trên địa bàn huyện đạt chuẩn tiêu chí giao thông về tỷ lệ cứng hóa và đạt tiêu chuẩn kỹ thuật của hệ thống đường giao thông nông thôn, trong đó ưu tiên khuyến khích việc mở rộng nền đường tối thiểu từ 6m trở lên đối với các loại đường có nhu cầu đi lại cao.
   Trên 300 đại biểu tham gia buổi lao động cộng sản
  Ngay sau Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và trên 300 đại biểu đã tham gia lao động mở rộng mặt bằng tuyến đường thuộc thôn Vĩnh Chà dài 600 mét.
     Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ và nhóm Cốm Việt Bắc Quang trao hỗ trợ cho phụ nữ nghèo xã Vĩnh Phúc
Dịp này, Đồng chí đồng chí Trần Quang Minh-uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ cùng Nhóm Cốm Việt Bắc Quang đã trao tặng 10 triệu đồng cho 2 hộ gia đình hội viên phụ nữ nghèo của xã Vĩnh Phúc mua lợn giống để phát triển kinh tế.

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại117,544
  • Tổng lượt truy cập1,838,938
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây