Lễ công bố xã Đông Thành đạt chuẩn Nông thôn mới

Thứ sáu - 21/06/2024 21:20
  Chiều 21/6, BCĐ xây dựng NTM huyện Bắc Quang đã tổ chức Lễ công bố xã Đông Thành đạt chuẩn NTM năm 2023. Dự và chia vui với buổi lễ, có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Giang. Huyện Bắc Quang có đồng chí Hà Việt Hưng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; Phùng Viết Vinh, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; cùng dự có các đồng chí Thường trực HĐND; UBND; UBMTTQ huyện; các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; các cơ quan thành viên đoàn công tác số 11 phụ trách xã; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND các xã thị trấn; nguyên lãnh đạo xã Đông Thành, cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn xã.

Một tiết mục văn nghệ của các cháu học sinh chào mừng buổi lễ
   Đông Thành là một trong 4 xã được BCH đảng bộ huyện Bắc Quang đưa vào kế hoạch hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhờ huy động mạnh mẽ các nguồn lực, phong trào xây dựng NTM ở xã Đông Thành đã lan tỏa trong mọi tầng lớp Nhân dân, đến hết năm 2023, xã Đông Thành đã đạt 19/19 tiêu chí, đảm bảo về đích NTM theo lộ trình đã đề ra.

Đại biểu dự tặng hoa chúc mừng
   Điều đáng ghi nhận sau đạt chuẩn NTM đời sống vật chất và tinh thần của người dân Đông Thành đã được cải thiện; Thu nhập bình quân đầu người đạt 42,3 triệu đồng/ người/ năm, tăng 4,23 triệu so với năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo giảm nhanh từ 96 hộ năm 2020 xuống còn 75 hộ năm 2023, chiếm 11,35% tổng số hộ toàn xã, khoảng cách phát triển giữa các khu vực trong xã từng bước được thu hẹp; Chất lượng giáo dục ngày một được nâng cao. Công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân, vệ sinh môi trường từng bước được cải thiện.

Đại biểu thăm quan gian hàng chưng bầy sản phẩm nông sản địa phương
   Phát biểu chúc mừng buổi Lễ thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện Bắc Quang, Chủ tịch UBND huyện Phùng Viết Vinh đã ghi nhận, đánh giá cao thành quả đạt được trong chương trình xây dựng NTM ở xã Đông Thành trong năm qua, thời gian tới đồng chí đề nghị xã Đông Thành tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng các tiêu chí; thường xuyên rà soát, đánh giá chất lượng từng tiêu chí có giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được trong những năm tiếp theo.

Đ/c: Trần Quang Minh Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trao Bằng công nhận cho xã Đông Thành
   Dịp này thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Bắc Quang đã trao Bằng công nhận xã Đông Thành đạt chuẩn NTM, trao Bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân và hộ gia đình đã có thành tích trong chương trình xây dựng NTM./.
Hình ảnh hoạt động khen thưởng tại buổi lễ
 
 

Tác giả: Thanh Bình - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay13,550
  • Tháng hiện tại29,983
  • Tổng lượt truy cập2,107,811
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây