Bắc Quang: ổn định thị trường và ATTP trước Tết Nguyên đán

Thứ sáu - 02/02/2024 03:57
     Những ngày gần Tết Nguyên đán là lúc thị trường hàng hóa sôi động nhất trong năm. Đây cũng là thời điểm tình trạng gian lận thương mại, vận chuyển, kinh doanh hàng lậu, hàng giả và công tác An toàn thực phẩm diễn biến phức tạp. Do đó, công tác quản lý thị trường và Vệ sinh ATTP tại huyện Bắc Quang được các lực lượng chức năng thực hiện với nhiều giải pháp quyết liệt.
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại chợ Trung tâm huyện
      Càng cận kề Tết nguyên đán, không khí chuẩn bị hàng hóa Tết tại huyện Bắc Quang càng sôi động. Các siêu thị, các chợ trung tâm huyện, chợ xã, các hộ kinh doanh đã hoàn tất kế hoạch tăng lượng hàng dự trữ phục vụ người tiêu dùng. Dạo quanh thị trường hàng hoá tại trung tâm huyện Bắc Quang có thể thấy lượng hàng hoá tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Sức mua của người tiêu dùng cũng lớn hơn. Bởi vậy đối với các siêu thị, các cửa hàng lớn đều chủ động lựa chọn những mặt hàng chất lượng và đảm bảo ổn định giá cả để phục vụ người tiêu dùng. 
   Cứ đến dịp Tết, các gian thương thường lợi dụng để đưa những mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng giả, kém chất lượng vào thị trường. Do đó, đội kiểm tra liên ngành của huyện đã và đang đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường. Trong đó chú trọng đến việc nắm chắc tình hình giá cả hàng hóa, diễn biến thị trường và việc đảm bảo VSATTP để xử lý kịp thời những vấn đề nổi cộm, phát sinh; Tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm. Nội dung kiểm tra chú trọng vào việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng hàng hóa, việc niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, chống đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. 
Ngành chức năng kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh
   Hiện nay công tác kiểm soát thị trường gặp nhiều khó khăn, thách thức bởi phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng vi phạm ngày càng tinh vi, phức tạp, gây khó khăn cho lực lượng chức năng. Do đó, ngoài ngăn chặn các hành vi vi phạm thương mại, nhất là trong dịp Tết, cần có sự vào cuộc của người tiêu dùng, doanh nghiệp có hàng hóa tiêu thụ trên thị trường. Các ngành chức năng của huyện Bắc Quang cũng đang nỗ lực góp phần làm lành mạnh thị trường, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, góp phần tạo điều kiện cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn./.

Tác giả: Thanh Loan-Hoàng Duynh-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay2,068
  • Tháng hiện tại112,132
  • Tổng lượt truy cập1,833,526
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây