Xuân về làng hoa Mỹ Tân

Thứ sáu - 02/02/2024 04:07
        Cuối năm là dịp làng hoa Mỹ Tân-huyện Bắc Quang đẹp nhất trong năm. Hoa đào thắm hồng rực khắp các khu vườn, các loại hoa khác cũng đua nhau bung nở rực rỡ đón xuân. Các hộ gia đình trồng hoa, cây cảnh nơi đây cũng đã sẵn sàng mang đến một mùa xuân mới rộn ràng sắc hương.
Không khí nhộn nhịp cuối năm ở làng hoa Mỹ Tân
      Thôn Mỹ Tân-xã Tân Quang vẫn được biết đến là nơi trồng hoa và cây cảnh của huyện Bắc Quang, nhất là vào dịp Tết nguyên đán, đây cũng là nơi cung ứng ra thị trường trong và ngoài tỉnh nhiều loại hoa, cây cảnh. Năm nay cũng vậy, ngoài xuống giống các loại hoa đã được trồng tại đây những năm trước như: Hoa cúc, hoa lay ơn, hoa đào… thì nhiều hộ gia đình còn trồng thêm hoa trà và nhài nhật. Nghề trồng hoa mất rất nhiều công, phải nghe ngóng thời tiết hàng ngày để chăm sóc hoa, làm sao để hoa khoe sắc đúng vào dịp Tết thì bán mới đạt hiệu quả kinh tế cao. Năm nay do thời tiết bất lợi nhưng nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật. nên các loại hoa đều bung nở đúng dịp Tết đến xuân về.
Sắc thắm hoa đào ở Mỹ Tân
     Từ khoảng ngày 20 tháng Chạp, làng hoa Mỹ Tân-xã Tân Quang, huyện Bắc Quang đã nhộn nhịp. Khách hàng đã đến tận các nhà vườn để lựa chọn những cây đào, những chậu hoa đẹp nhất để chơi xuân. Còn người trồng hoa, cây cảnh thì cẩn thận, tỉ mỉ bọc gói kỹ từng cây hoa trước khi chuyển đi tiêu thụ. Năm nay giá các loại hoa, cây cảnh ổn định; nhu cầu của người tiêu dùng cũng tăng cao hơn. Ở làng hoa Mỹ Tân, Tết dường như đến sớm hơn bởi việc trồng hoa bán Tết thường diễn ra từ nhiều tháng trước. Từng cây đào, cành hoa được người dân chăm sóc, nâng niu cẩn thận để sao cho bông to, thắm sắc và ngát hương.
      Nếu như 2 tháng trước đến làng hoa Mỹ Tân chỉ bắt gặp bóng dáng nông dân chăm sóc hoa, thì nay tất cả các nhà vườn đều nhộn nhịp. Con đường dẫn vào các vườn cây đã đông người đến ngắm và mua hoa, cây cảnh. Nhiều khách hàng gắn bó lâu năm với các nhà vườn ở Mỹ Tân, họ đánh giá cao chất lượng của hoa và cây cảnh ở đây nên thường quay lại Mỹ Tân vào những ngày cuối năm vói mong muốn mua được chậu cây ưng ý nhất để về chơi Tết, đón xuân
 
Rực rỡ vườn đào ở làng hoa Mỹ Tân
     Mùa xuân đã về trên những vườn đào ở làng hoa Mỹ Tân. Những dòng người tấp nập chở xe hoa đi tới mọi nơi. Những bông hoa đẹp mộc mạc, rực rỡ của làng hoa không chỉ mang đến sự đổi thay của đất trời mà còn đem nhiều niềm vui đến cho nông dân trồng hoa, cây cảnh nơi đây. Những đóa hoa tươi, những cánh đào thắm của làng hoa Mỹ Tân đang tỏa đi muôn nơi, báo hiệu một mùa xuân mới đã về./.

Tác giả: Thanh Loan-Hoàng Duynh-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay1,951
  • Tháng hiện tại112,015
  • Tổng lượt truy cập1,833,409
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây