HĐND xã Tân Lập nguồn vốn hỗ trợ chăn nuôi Trâu tại thôn Minh Thượng

Thứ năm - 13/07/2023 21:09
    Sáng ngày 13/7, HĐND xã Tân Lập, do ông Phàn Sành Châu - Phó chủ tịch HĐND xã làm trưởng đoàn, cùng các thành viên đã giám sát việc thực hiện nghiệm thu và giải ngân nguồn vốn hỗ trợ chăn nuôi trâu cho đồng bào dân tộc thiểu số rất ít người (Dân tộc pà thẻn) tại thôn Minh Thượng xã Tân Lập.

Phòng Dân tộc huyện giải ngân vốn hỗ trợ
     Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân xã đã đến kiểm tra thực tế một số hộ dân được hưởng chính sách hỗ trợ chăn nuôi trâu, trao đổi với Ban quản lý thôn Minh Thượng về tình hình thực hiện mua trâu của các hộ gia đình. Theo Dự án, thôn Minh Thượng được hỗ trợ 1,6 tỷ đồng cho 80 hộ mua trâu, đến thời điểm Đoàn đến giám sát đã có 62/80 hộ thực hiện mua trâu về chăn nuôi theo đăng ký, với định mức 20 triệu đồng một hộ. Đây là nguồn kinh phí hỗ trợ cho người dân thôn Minh Thượng để phát triển kinh tế, xã đói giảm nghèo thuộc Dự án 9 của 3 chương trình mục tiêu quốc gia.

Đàn trâu được mua từ nguồn hỗ trợ
     Qua giám sát Đoàn đề nghị Ủy ban nhân dân xã và Ban quản lý thôn Minh Thượng kiểm tra lại các hộ chưa mua trâu hoặc đã mua nhưng không dắt đến địa điểm tập kết, tránh thất thoát hoặc sử dụng nguồn vốn được hỗ trợ không mang lại hiệu quả kinh tế; đồng thời đề nghị Ủy ban nhân dân xã tăng cường chỉ đạo cán bộ chuyên môn thường xuyên kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, đôn đốc các hộ thuộc dự án chăm sóc, phòng bệnh hiệu quả cho đàn trâu, thông qua đó để tổng đàn trâu phát triển mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân, giảm nghèo bền vững./.

Tác giả: Quang Thắng - xã Tân Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại118,044
  • Tổng lượt truy cập1,839,438
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây