Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Phùng Viết Vinh làm việc với các hộ gia đình về giải phóng mặt bằng Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang

Thứ ba - 09/01/2024 20:42
      Ngày 9/1, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Phùng Viết Vinh làm việc với các hộ gia đình tại xã Việt Vinh về giải phóng mặt bằng Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang. Cùng dự có một số ngành của huyện; lãnh đạo xã Việt Vinh.

Xã Việt Vinh báo cáo đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn vường mắc trong công tác giải phóng mặt bằng
    Dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1) có tổng chiều dài 27,5km và 763 hộ có đất bị thu hồi. Trong đó xã Việt Vinh có 98 hộ có đất trong phạm vi thu hồi với tổng diện tích gần 500 nghìn m2. Đến nay có 96/98 hộ đã được thống nhất phương án bồi thường và được chi trả tiền theo quy định; 2 hộ ông Tạ Hồng Cường và Tạ Hồng Trường, thôn Nậm Buông chưa nhất trí với phương án bồi thường với lý do đề nghị được tính toán bồi thường phần diện tích đất rừng sản xuất bằng đất trồng cây lâu năm.

Chủ tich UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc
     Tại buổi làm việc đồng chí Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Phùng Viết Vinh đã lắng nghe, chia sẻ nguyện vọng của hai hộ ông Tạ Hồng Cường và Tạ Hồng Trường, đồng thời tuyên truyền giải thích về tầm quan trọng của dự án và quy định của luật đất đai, từ đó hai hộ đã nhất trí với phương án bồi thường của Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư huyện đã thông báo. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang cũng đề nghị các xã và Hội đồng bồi thường sớm chi trả tiền hỗ trợ cho các gia đình; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và kịp thời giải quyết dứt điểm để giải phóng mặt bằng toàn tuyến trong thời gian sớm nhất, đối với các hộ gây cản trở không chịu bàn giao mặt bằng khẩn trương củng cố hồ sơ để tiến hành cưỡng chế; các địa phương hưỡng dẫn gia đình làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất và hỗ trợ gia đình đo vẽ theo quy định.

Chủ tịch UBND huyện thăm hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hùng An
    Dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang cũng đã thăm hỏi, động viên hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn phải di dời thực hiện cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang tại xã Hùng An./.

Tác giả: Quang Duynh - Trung Tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay4,816
  • Tháng hiện tại114,880
  • Tổng lượt truy cập1,836,274
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây