Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra công tác bồi thường Dự án đường Cao tốc

Chủ nhật - 07/01/2024 21:12
   Sáng ngày 6/1/2024, Đồng chí Đinh Thế Mạnh, Giám độc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, Tổ trưởng tổ công tác theo quyết định số 801/QĐ – UBND tỉnh đã kiểm tra công tác bồi thường thuộc Dự án đường Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang. Tham gia cùng đoàn có các đồng chí Hà Việt Hưng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bắc Quang, Phùng Viết Vinh, Chủ tịch UBND huyện và các Phòng chức năng của Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban quản lý Dư án đầu tư xây dựng giao thông tỉnh, các nhà thầu thi công Dự án đường Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang.

Ảnh: Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Phùng Viết Vinh, kiểm tra khu tái định cư xã Tân Quang
    Theo báo cáo việc bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng để thực hiện Dự án Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang “Giai đoạn 1” đoạn qua tỉnh Hà Giang. Còn vướng mắc tại xã Hùng an và Quang Minh; các hộ chưa di rời chủ yếu là các hộ đang chờ mặt bằng tái định cư, tuy nhiên các hộ gia đình đã đồng thuận với phương án và nhận tiền bồi thường. Mặt khác các hộ chưa đồng thuận với phương án là các hộ làm nhà trên đất nông nghiệp. Do vậy đến thời điểm này còn 26 hộ chưa nhận tiền; trong đó Hùng an 8 hộ và Quang Minh 18 hộ.

Ảnh: Đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra công tác bồ thường Dự án đường Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang
    Trao đổi với huyện Bắc Quang và Ban quản lý Dự án Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang và các nhà thầu thi công; Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cho rằng, hiện trong công tác bồi thường, về giá đất theo quy định của nhà nước, công tác bồi thường, quy định vật liệu xây dựng, quy định cây trồng... đều đã có đơn giá cụ thể, vì vậy, trong quá trình thực hiện, các ngành chức năng của huyên, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân biết và  thấy vướng mắc ở đâu, như thế nào... thì tổng hợp kiến nghị gửi Sở Tài nguyên Môi trường để Sở trả lời hoặc báo cáo tỉnh để kịp thời xử lý. Đối với dự án liên quan tới tái định cư, về lập dự án dân cư, tái định cư, huyện phải thống nhất chọn vị trí đất đẹp nhất, khả năng bồi thường nhanh nhất, khả năng giải phóng mặt bằng cao và có diện tích phù hợp để các hộ dân đến tái định cư có được cuộc sống ổn định lâu dài./.

Tác giả: Hoàng Khá - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay2,025
  • Tháng hiện tại112,089
  • Tổng lượt truy cập1,833,483
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây