Tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số đưa các sản phẩm nông sản của tỉnh lên sàn thương mại điện tử

Thứ năm - 21/09/2023 06:02
    Trong các ngày 20 và 21/9. Tại huyện Bắc Quang. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì, Xín Mần và Viettel Hà Giang – Chi nhánh Tập đoàn Viễn Thông Quân đội, tổ chức lớp tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số đưa các sản phẩm nông sản của tỉnh lên sàn thương mại điện tử. Tham gia lớp tập huấn có đại diện các phòng, ban chuyên môn; các doanh nghiệp, HTX sản xuất kinh doanh các huyện: Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì, Xín Mần.

   Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được tiếp thu các chuyên đề về ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động quản lý, sản xuất và kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, như: Chữ ký số từ xa Mysign; giải pháp hóa đơn điện tử; giải pháp tem vé thẻ điện tử; giải pháp Bulk SMS; và giải pháp chứng thực hợp đồng điện tử, ngoài ra các đại biểu còn trực tiếp tham gia thảo luận và thực hành các giải pháp khi doanh nghiệp, HTX đưa sản phẩm của mình lên sàn giao dịch thương mại điện tử.
    Với mục tiêu cụ thể hóa nội dung nằm trong Chương trình chuyển đổi số, nhằm hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn triển khai ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động quản lý, sản xuất và kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.Trong những năm qua, có khoảng trên 70.000 tài khoản, gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh được mở trên sàn giao dịch thương mại điện tử (Sendo, Voso, Postmart, dacsanhagiang.net…) và cơ bản 100% các sản phẩm OCOP của tỉnh đã có mặt trên các sàn giao dịch thương mại điện tử. Nhờ đó các sản phẩm hàng hóa nông sản đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh được quảng bá nhiều hơn, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, sản phẩm bán được nhiều hơn, tạo thu nhập cao hơn cho người sản xuất.

    Thông qua lớp tập huấn, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn các huyện: Bắc Quang, Quang Bình, Xín Mần và Hoàng Su Phì sẽ có cơ hội nắm bắt các kiến thức cơ bản, hiểu thêm những giải pháp, cách thức ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; các kỹ năng thực hành, đưa sản phẩm của mình lên sàn giao dịch thương mại điện tử, từ đó thay đổi tư duy, phương thức, quy trình tiêu thụ sản phẩm nông sản, hàng hóa sản xuất một cách hiệu quả./.

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL Bắc Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay2,480
  • Tháng hiện tại112,544
  • Tổng lượt truy cập1,833,938
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây