Chủ tịch UBND huyện làm việc xác minh, giải quyết đơn của công dân tại xã Đông Thành

Thứ năm - 20/07/2023 02:43
    Ngày 19/7, tại xã Đông Thành, đồng chí Phùng Viết Vinh, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc xác minh, giải quyết đơn của công dân Nguyễn Đức Duân liên quan việc cấp quyền sử dụng đất rừng. Cùng dự buổi làm việc có các cơ quan Thanh tra huyện; Hạt Kiểm lâm; Phòng NN&PTNT; Phòng Tài nguyên và Môi trường; đại diện cấp ủy, chính quyền, cán bộ địa chính giao thông xây dựng xã, các hộ gia đình liên quan nội dung đơn thư.
     Qua kiểm tra thực địa và làm việc với các hộ dân, các ngành chức năng và xã Đông Thành đã tham mưu giải quyết nội dung đơn thư Khiếu kiện việc UBND xã Đông Thành cắt đất rừng của gia đình ông Nguyễn Văn Duân đang quản lý từ năm 1996 cho ông La Văn Hưng và bán cho công dân xã Vĩnh Phúc, gây ảnh hưởng nguồn nước tưới tiêu và chăm sóc cây trồng.

Chủ tịch UBND huyện Phùng Viết Vinh cùng đoàn đi kiểm tra thực tế
    Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Phùng Viết Vinh nhấn mạnh: Việc quản lý đất đai hiện nay còn nhiều bất cập, công tác quản lý chưa tốt dẫn đến việc cấp chồng, cấp sai vị trí, cấp không đúng diện tích… Tiến độ giải quyết đơn của UBND xã Đông Thành chưa triển khai thực hiện dứt điểm, dẫn đến đơn thư kiến nghị phản ánh đến các cấp…Để giải quyết dứt điểm vụ việc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện giao Phòng Nông nghiệp phối hợp với Hạt Kiểm lâm xây dựng phương án quản lý rừng đối với khu vực đất hiện nay cấp cho ông Nguyễn Đức Xa và các con ông Xa, trong đó có ông Nguyên Văn Duân cùng với diện tích cấp cho ông La Văn Hưng. Vấn đề tranh chấp đất khu giáp ranh giữa 2 xã Vĩnh Phúc và Đông Thành giao cho Chủ tịch UBND 2 xã phối hợp giải quyết để xác định rõ ranh giới Việc cấp các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2009…giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Phòng Nông nghiệp, Hạt Kiểm Lâm, Thanh tra huyện, UBND xã Đông Thành tiến hành kiểm tra, xác minh đối với việc cấp các loại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nói trên. Trên cơ sở kết quả kiểm tra đề xuất hướng xử lý giải quyết, nếu xét thấy cần thiết thì đề xuất chuyển cơ quan chuyên môn để tiến hành Thanh tra. Đồng chí cũng đề nghị đồng chí Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Chủ tịch UBND xã cần làm tốt công tác tuyên truyền đến nhân dân, để nhân dân hiểu rõ hơn về việc tố cáo, không để hiện tượng khiếu nại, tố cáo khi không có cơ sở…
 

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL Bắc Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập29
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại117,125
  • Tổng lượt truy cập1,838,519
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây