Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang kiểm tra vườn ươm cây Lá Giang xã Đồng Tâm

Thứ hai - 24/07/2023 06:09
    Sáng ngày 23/7, đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bắc Quang, Trưởng đoàn công tác số 2 phụ trách xã Đồng Tâm, Đồng Tiến, đã đi kiểm tra Mô hình vườn ươm giống cây Lá Giang tại xã Đồng Tâm. Tham gia có cấp ủy – chính quyền xã Đồng Tâm.

Đ/c: Nguyễn Đàm Thuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra vườn ươm cây giống lá giang tại xã Đồng Tâm
     Hiện nay xã Đồng Tâm – Đồng Tiến, huyện Bắc Quang có 13 vườn ươm cây Giang lấy lá với quy mô vừa và nhỏ. Điển hình như Mô hình vườn ươm của gia đình ông Thèn Văn Lương, Sin Văn Tiên, thôn Thượng xã Đồng Tâm. Hợp tác xã Hạnh Sinh, xã Đồng Tiến, vườn ươm cây giống Lá Giang đươc 15 đến 20 vạn cây giống, giá cây giống lá giang xuất đi trồng giao động từ 5.000 – 10.000 đồng/cây. Đối với vườn ươm nhà ông Thèn Văn Lương có quy mô tổng diện tích trên 3.000m2; từ năm 2020 – 2023, mỗi năm gia đình ươm khoảng trên 8 vạn cây giống, phục vụ cho các hộ có nhu cầu trồng cây Lá Giang tại địa phương và xuất đi các tỉnh như; Lai Châu, Phú Thọ, Đắc lắc.. Với giá cây giống giao động từ 5.000 – 10.000 đồng/bầu. Ước tổng thu nhập sau khi trừ chi phí tại cửa vườn ươm thu được trên 250 triệu đồng/năm. Nguồn gốc giống cây giang chủ yếu được chủ các vườn ươm tự liên hệ lấy gống từ xã Hữu Sản… Đây là giống cây được chọn lọc tại rừng Lá Giang có chất lượng lá tốt, cho năng xuất ổn định.

Vườn ươm giống cây lá giang hộ ông Thèn Văn Lương, xã Đồng Tâm
    Để đảm bảo có nguồn thu nhập ổn định cho bà con nông dân; đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên, Phó Chủ tich Ủy ban nhân dân huyện Bắc Quang chỉ đạo các xã có diện tích lá giang, tập trung khoanh vùng, quản lý và khai thác đúng quy trình để bảo tồn và phát triển cây lá giang trở thành hàng hóa có thu nhập ổn định cho bà con nông dân. Đối với các chủ vườn ươm nếu thấy nhu cầu thị trường tiêu thụ ổn định, nên mở rộng diên tích vườn ươm để cung ứng kịp thời ra thị trường trong và ngoài tỉnh, nâng cao thu nhập cho nhân dân./.

Tác giả: Hoàng Khá - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay2,622
  • Tháng hiện tại112,686
  • Tổng lượt truy cập1,834,080
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây