Tân Thành phát động tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường chăn nuôi phòng, chống dịch cúm gia cầm đợt II năm 2023

Thứ sáu - 04/08/2023 22:37
          Sáng ngày 4/8, tại thôn Bản Tân, UBND xã Tân Thành tổ chức Lễ phát động tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường chăn nuôi phòng, chống dịch cúm gia cầm đợt II năm 2023 và lễ ra quân tiêm phòng vắc xin LMLM vụ II năm 2023. Tham dự có các đồng chí Lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các ban ngành đoàn thể và các thôn của xã.

     Trong những năm qua, một số dịch bệnh nguy hiểm ở động vật như: Cúm gia cầm, bệnh Dịch tả lợn Châu phi, Viêm da nổi cục cùng các bệnh dịch cúm gia cầm thông thường khác vẫn xuất hiện nhỏ lẻ, rải rác tại một số thôn bản. Mặc dù các ổ dịch đã được chính quyền địa phương kiểm soát tốt, không để lây lan diện rộng cũng như không xảy ra trên địa bàn xã Tân Thành. Tuy nhiên, do tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, mầm bệnh vẫn có trong môi trường, khó kiểm soát. Do vậy nguy cơ dịch bệnh tiếp tục phát sinh và lây lan rất cao.

     Để phóng chống dịch bệnh, tại lễ phát động, UBND xã gia nhiệm vụ các cơ quan ban ngành, đoàn thể xã, các thôn, các hộ gia đình cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. Hướng dẫn, giám sát các hộ chăn nuôi thực hiện vệ sinh, khử trùng tiêu độc triệt để chuồng trại, môi trường chăn nuôi, đảm bảo tiêu diệt mầm bệnh phát tán ngoài môi trường. Các thôn tổ chức thực hiện tiêu độc, khử trùng và phải làm thường xuyên liên tục, ngoài số thuốc được cấp phát, phải làm tốt công tác xã hội hóa để mua thuốc, vôi để tiêu độc, khử trùng.

    Tại buổi phát động đã tiến hành phun tiêu độc, khử trùng và rắc vôi toàn bộ số hộ chăn nuôi tại thôn Bản Tân./.
 

Tác giả: Vũ Hùng - xã Tân Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay3,412
  • Tháng hiện tại113,476
  • Tổng lượt truy cập1,834,870
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây