UBND huyện họp giải quyết vướng mắc sau thực hiện dồn điền, đổi thửa tại xã Việt Vinh, xã Vĩnh Phúc năm 2021, 2022

Thứ hai - 21/08/2023 04:04
 
         Ngày 18/8, UBND huyện đã tổ chức cuộc họp giải quyết vướng mắc sau thực hiện dồn điền, đổi thửa tại xã Việt Vinh, xã Vĩnh Phúc năm 2021, 2022. Đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên-Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.
Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đàm Thuyên kết luận cuộc họp
      Theo báo cáo, năm 2021, huyện thực hiện dồn điền, đổi thửa, gắn với chỉnh trang đồng ruộng tại cánh đồng Đon Uốn, thôn Tân Thành, xã Việt Vinh với diện tích là10,5 ha/62 hộ và 2 tổ chức.  Năm 2022, thực hiện dồn điền, đổi thửa, gắn với chỉnh trang đồng ruộng tại cánh đồng cánh đồng Bản Liên, thôn Vĩnh Gia, xã Vĩnh Phúc với tổng diện tích thực hiện đồn điền là 11,53 ha /88 hộ. Qua triển khai thực hiện còn tồn tại và khó khăn đó là: Công tác rà soát, cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ có diện tích ruộng trên 02 cánh đồng chưa UBND xã Việt Vinh, Vĩnh Phúc được triển khai quyết liệt, tiến độ thực hiện còn chậm. Việc tổ chức lại sản xuất còn nhiều hạn chế, chưa phát triển được sản xuất quy mô lớn theo hướng hàng hóa, phổ biến vẫn là sản xuất nhỏ lẻ... do đó cánh đồng dồn điền chỉ mới đạt được một phần về mức đầu tư thâm canh, chưa tạo thành vùng sản xuất hàng hóa lớn. Kinh phí hỗ trợ san gạt, tạo mặt bằng, tạo đường trục chính, đường nội đồng, chỉnh trang đồng ruộng theo cơ chế ban đầu còn chưa được đầy đủ, kịp thời.
Toàn cảnh cuộc họp
      Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đàm Thuyên đề nghị: 2 xã Việt Vinh và Vĩnh Phúc cần quan tâm hơn nữa trong công tác đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho nhân dân sau dồn điền đổi thửa; Yêu cầu UBND 2 xã khần trương rà soát phân loại và hoàn thiện hồ sơ về đất đối với các hộ tham gia dồn điền đổi thửa trong 2 năm qua về UBND huyện trước ngày 10/9, trong đó xác định rõ các hộ có và không có giấy chứng nhận quyền sử dụng, diện tích trước và sau khi chuyển đổi; Yêu cầu phòng TNMT có văn bản hướng dẫn cụ thể 2 xã trong việc hoàn chỉnh hồ sơ cấp cơ sở, trước ngày 25/8. Sau khi tiếp nhận hồ sơ của 2 xã, cần phối hợp với Văn phòng đăng ký đất đai thẩm định hồ sơ và giải quyết các bước tiếp theo theo quy định. Phòng Tài chính kế hoạch tổng hợp và thẩm định các nguồn kinh phí huyện đã cấp cho 2 xã thực hiện công tác này và tổ chức thẩm định nguồn kinh phí phát sinh nếu có khi các xã, đơn vị có liên quan đề xuất và tham mưu cho UBND huyện nguồn để thực hiện đảm bảo quy định của pháp luật. Phòng NN& PTNT huyện chủ động tham mưu cho UBND huyện về công tác thực hiện dồn điền năm 2023.../.

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay3,323
  • Tháng hiện tại113,387
  • Tổng lượt truy cập1,834,781
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây