Xã Tân Quang huyện BQ bàn giao nhà ở cho hộ nghèo ở thôn Mục Lạn

Thứ năm - 23/05/2024 21:28
     Ngày 23/5, xã Tân Quang huyện Bắc Quang đã tổ chức bàn giao nhà cho gia đình hộ nghèo Hoàng Văn Thành thôn Mục Lạn. Dự buổi lễ bàn giao có đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng dự có cấp ủy, chính quyền các ban ngành, chi bộ, ban quản lý và các hộ dân trên địa bàn thôn.

Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Phùng Viết Vinh trao nhà cho gia đình ông Hoàng Văn Thành
   Ngôi nhà gia đình ông Hoàng Văn Thành, là 1 trong 4 ngôi nhà của xã Tân Quang đăng ký xây dựng cho các hộ nghèo bằng nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia cho đồng bào vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ngôi nhà được khởi công từ ngày 13/4/2024, loại nhà cấp 4 lợp mái tôn có chiều dài 12m, chiều rộng 5m, tổng kinh phí đầu tư xây dựng trên 100 triệu đồng, trong đó; tiền hỗ trợ từ chương trình là 44 triệu đồng, nguồn vay từ Ngân hàng chính sách là 40 triệu đồng, 20 triệu đồng là nguồn xã hội hóa của xã Tân Quang kêu gọi. Sau hơn 1 tháng thi công với sự nỗ lực của gia đình và cộng đồng chung tay giúp đỡ, căn nhà đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Phùng Viết Vinh phát biểu chúc mừng gia đình
    Phát biểu tại lễ khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình; đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Ban chỉ đạo xây dựng nhà ở xã Tân Quang, chi bộ, Ban quản lý thôn trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới Ban chỉ đạo xã tiếp tục tuyên truyền vận động các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ cho các đối tượng nghèo trên địa bàn; tiếp tục giảm tỷ lệ hộ nghèo, phấn đấu đạt các tiêu chí trong xây dựng NTM nâng cao; Đối với gia đình Hoàng Văn Thành, đồng chí chia sẻ và động viên các thành viên gia đình tích cực chăm lo lao động sản xuất, động viên con cháu chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, Pháp luật của Nhà nước tích cực tham gia các phong trào hoạt động của thôn./.

Tác giả: Thanh Bình - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay3,277
  • Tháng hiện tại9,193
  • Tổng lượt truy cập2,087,021
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây