Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568-Dương lịch 2024 tại chùa Thiên Ân-Bắc Quang

Thứ tư - 15/05/2024 03:10
   Ngày 15/5, tại chùa Thiên Ân-huyện Bắc Quang đã diễn ra Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568-Dương lịch 2024. Dự có lãnh đạo UBMTTQ tỉnh,  lãnh đạo 1 số sở ban ngành của tỉnh; Lãnh đạo huyện Bắc Quang.

    Lễ phật đản là lễ trọng đại diễn ra hằng năm vào ngày rằm tháng tư âm lịch để kỷ niệm ngày xuất thế và tưởng nhớ Đức Thế Tôn - người khai sáng đạo phật. Ở Việt Nam, lễ Phật đản từ lâu đã trở thành lễ hội lớn của dân tộc, được giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức một cách trang trọng. Nhiều người gọi ngày Phật đản là mùa Phật đản để hòa chung niềm vui cùng mọi người trên khắp thế giới mừng ngày Đức phật ra đời. Đây cùng là dịp để khích lệ truyền thống văn hóa Phật giáo đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời thể hiện rõ chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta.

    Tại Đại lễ phật đản Phật lịch 2568-Dương lịch 2024, UBMTTQ tỉnh khẳng định những đóng góp to lớn của Ban trị sự Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang trong sự nghiệp đổi mới và phát triển tỉnh Hà Giang và mong muốn các vị chức sắc, tăng ni và đồng bào Phật giáo trong tỉnh tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện tốt hơn nữa phương châm "Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội" của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chung tay, góp sức nhiều hơn nữa vào những hoạt động ích nước, lợi dân góp phần phát triển quê hương Hà Giang ngày càng giàu mạnh.

     Tại buổi lễ chư tôn đức cùng các vị đại biểu cử hành nghi thức dâng hương, lễ tắm Phật, trao quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi và thả bóng bay cầu nguyện cho quốc thái dân an, chúng sinh an lạc, hòa bình đến với mọi nơi trên trái đất./.

Tác giả: Thanh Loan - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay9,855
  • Tháng hiện tại24,961
  • Tổng lượt truy cập2,102,789
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây