Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đàm Thuyên kiểm tra tình và chỉ đạo khắc phục thiên tai tại các xã

Thứ năm - 24/08/2023 23:06
    Chiều 24/8, đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên – Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra trên địa bàn các xã của huyện. Cùng đi có lãnh đạo các ngành chuyên môn của huyện.

Đ/c: Phó chủ tịch UBND huyện cùng đoàn kiểm tra tại xã Quang Minh
    Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Quang, từ đêm ngày 23/8 đến 16h ngày 24/8, trên địa bàn huyện xảy ra mưa to tại một số xã, thị trấn. Nước lũ dâng cao gây ngập úng cục bộ đã ảnh hưởng trực tiếp về sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản của người dân. Theo số liệu thống kê, có 133,9 ha cây trồng bị ngập úng; trong đó 70 ha lúa, 36,5 ha ngô,13,6 ha lạc, 13 ha Cam; nước lũ cũng đã làm chết 5 con lợn, 45 con gia cầm, ngập tràn 2000m2 ao cá; vùi lấp trên 20 m kênh mương cấp 1. Đặc biệt mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở tại 5 điểm trên các tuyến đường liên thôn và 2 điểm tại tỉnh lộ 177, khối lượng sạt lở ước tính khoảng 700m3.

Đ/c: Phó chủ tịch UBND huyện cùng đoàn kiểm tra tại xã Vĩnh Hảo

Đ/c: Phó chủ tịch UBND huyện cùng đoàn kiểm tra tại xã Tiên Kiều
      Kiểm tra thực tế tại các xã bị ảnh hưởng ngập úng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đàm Thuyên đề nghị UBND các xã thường xuyên cập nhật thông tin, rà soát diện tích bị nhập úng có nguy cơ cao khó có thể phục hồi báo cáo về cơ quan Thường trực Phòng NN&PTNT. Trước mắt làm tốt công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh không dây, trang mạng xã hội về phòng chống tai nạn đuối nước, khuyến cáo người dân không di chuyển, đi lại trên các khu vực có nguy cơ sạt lở cao và các khu vực bị ngập úng sâu, nước lũ dâng cao; sử dụng lực lượng 4 tại chỗ để di dời các hộ dân sống ở vùng ven sông, ven suối đến nơi an toàn. Giao phòng NN&PTNT hướng dẫn các xã quy hoạch lại diện tích nông nghiệp thường xuyên bị ngập úng do xả lũ của các nhà máy thủy điện để hướng dẫn người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng chịu úng. Đồng thời thống kê diện tích bị ảnh hưởng thuộc vùng hạ lưu các hồ thủy điện nhưng không nằm trong diện tích thu hồi để báo cáo UBND huyện đề nghị các Công ty thủy điện có phương án hỗ trợ hợp lý./.

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL Bắc Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay5,585
  • Tháng hiện tại115,649
  • Tổng lượt truy cập1,837,043
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây