Họp thống nhất giải pháp công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang

Chủ nhật - 10/03/2024 23:03
      Chiều 8/3, huyện Bắc Quang họp thống nhất giải pháp công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang, đoạn qua tỉnh Hà Giang (giai đoạn 1). Đồng chí Hà Việt Hưng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì buổi họp. Cùng dự có đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ban quản lý công trình giao tỉnh; đơn vị tư vấn, thiết kế; một số ban, ngành chuyên môn của huyện và các xã có dự án cao tốc đi qua.

Các ngành của huyện phát biểu ý kiến tại hội nghị

     Theo báo cáo của Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện Bắc Quang đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 746/763 hộ với tổng số tiền là 465 tỷ đồng. 17 hộ gia đình, cá nhân chưa đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ; 41 hộ có nhà ở trên tuyến chưa di dời và bàn giao toàn bộ mặt bằng cho đơn vị thi công. 17 hộ làm nhà trên đất nông nghiệp nhưng không đủ điều kiện hỗ trợ theo Quyết định số 1767 của UBND tỉnh. Nguyên nhân vưỡng mắc do các hộ chờ được giao đất tái định cư; một số hộ đã nhận đủ tiền bồi thường, hỗ trợ nhưng chưa kịp xây nhà mới hoặc nhà đang xây chưa hoàn thành; không đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ, đơn giá bồi thường, đất và nhà ở; không đồng ý cho kiểm đếm cây cối, hoa màu…

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bắc Quang Hà Việt Hưng phát biểu tại hội nghị
    Kết luận tại buổi họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bắc Quang Hà Việt Hưng yêu cầu: Đơn vị tư vấn, hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư và các xã tiếp tục làm việc với các hộ gia đình đề nghị đo đạc để đo tại thực địa; sớm hoàn thiện văn bản đề nghị phương thức hỗ trợ cho các gia đình làm nhà trên đất nông nghiệp; xác nhận đối với hộ bị thu hồi đất, nếu không còn đất để tự tái định cư sẽ bố trí tái định cư, nhưng vẫn phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định; kịp thời báo cáo bằng văn bản để sớm tháo gỡ vưỡng mắc trong giải phóng mặt bằng; đối với các hộ đã nhận bồi thường cố tình không bàn giao mặt bằng, sớm hoàn thiện thủ tục để bảo vệ nhà thầu thi công. Đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thiện các hạng mục công trình khu tái định cư, đồng thời làm việc với các hộ dân, nếu người dân đồng tình thì ký cam kết để thiện hồ sơ trình phê duyệt giao đất cho nhân dân theo quy định./.

Tác giả: Quang Duynh - Trung Tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại116,785
  • Tổng lượt truy cập1,838,179
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây