Xã Tiên Kiều ra mắt Mô hình "Dòng họ Đặng tự quản về ANTT, xây dựng nếp sống văn minh, phát triển kinh tế"

Chủ nhật - 23/07/2023 21:27
     Vừa qua, tại thôn Giàn Thượng, xã Tiên Kiều đã tổ chức Lễ ra mắt Mô hình "Dòng họ Đặng tự quản về ANTT, xây dựng nếp sống văn minh, phát triển kinh tế" tại thôn Giàn Thượng. Tới dự và phát biểu với buổi lễ có đồng chí Thượng tá Vũ Hồng Vân, Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Trưởng Công an huyện; Lãnh đạo các đội nghiệp vụ Công an huyện; Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Bắc Quang; đại diện cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã; đại diện BQL các dòng họ tự quản trên địa bàn và các gia đình họ Đặng trên địa bàn thôn Giàn Thượng.

Chủ tịch UBND xã trao QĐ thành lập mô hình dòng họ Đặng
     Dòng họ Đặng thôn Giàn Thượng có 54 hộ với hơn 200 khẩu, 100% là dân tộc Dao. Dòng họ Đặng sinh sống lâu đời tại xã Tiên Kiều, đến nay do điều kiện KT-XH phát triển, nhiều nhánh, tộc họ Đặng Tiên Kiều đã phát triển và hình thành Chi nhánh họ Đặng tại các xã trong tiểu vùng cũng như các huyện bạn, tỉnh bạn. Việc ra mắt Mô hình "Dòng họ Đặng tự quản về ANTT, xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại" tại thôn Giàn Thượng nhằm thúc đẩy mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã, đồng thời nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của thành viên dòng họ trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; tự giác, tích cực tham gia phòng ngừa đấu tranh tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật gắn với xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại, tăng gia sản xuất; giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của dòng họ, tham gia thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, Chương trình xây dựng nông thôn mới...tại địa phương. Dịp này xã Tiên Kiều cũng đã trao quyết định thành lập Tổ an ninh tự quản về an ninh trật tự, Hội nàng dâu họ Đặng tích cực phát triển kinh tế.

Thượng tá Vũ Hồng Vân – Phó Trưởng Công an huyện trao công cụ hỗ trợ tổ an ninh tự quản tại lẽ ra mắt
     Phát biểu với buổi lễ ra mắt mô hình, Thượng tá Vũ Hồng Vân – Phó Trưởng Công an huyện đã ghi nhận bề dày lịch sử của dòng họ Đặng Nhật Hồng từ nhiều thế hệ. Trong đó có nhiều người con của dòng họ đã trưởng thành và tham gia công tác trong nhiều lĩnh vực trong tỉnh đến cơ sở, tin tưởng với các tiêu chí của dòng họ đề ra, tiếp tục đoàn kết xây dựng dòng họ tốt, gia đình tốt, góp phần xây dựng làng bản tốt, xã hội tốt, sát cánh cùng lực lượng Công an và các Dòng họ trong xã Tiên Kiều cùng đẩy mạnh phong trào thi đua trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc cũng như các phong trào thi đua phát triển KT-XH do địa phương phát động. Đặc biệt vận động, tuyên truyền các gai đình trong dòng họ, nhân dân trên địa bàn nêu cao tinh thần cảnh giác không mắc bẫy các vụ lừa đảo trên không gian mạng./.

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL Bắc Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay3,884
  • Tháng hiện tại113,948
  • Tổng lượt truy cập1,835,342
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây