Ban Dân tộc Hội đồng nhân dân tỉnh Hà giang Giám sát tại huyện Bắc Quang

Thứ sáu - 03/11/2023 05:49
    Sáng ngày 2/11, Đoàn giám sát Ban Dân tộc Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang, do đồng chí Mua Hồng Sinh, Phó Trưởng ban Dân tộc Hội động nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn. đã có buổi giám sát về kết quả thực hiện Chương trình tín dụng chính sách đối với hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Bắc Quang từ năm 2020 đến tháng 8 năm 2023; Tham gia về phía huyện Bắc Quang có đồng chí Nguyễn Công Viên, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Bắc Quang, các Ban HĐND huyện.

Ảnh: Ban dân tộc HĐND tỉnh tặng quà cho hộ nghèo xã Tiên Kiều khi đoàn đến kiểm tra thực tế
    Qua giám sát thực tế tại xã Tiên Kiều và làm việc tại huyện cho thấy Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bắc Quang đã chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành và của địa phương; bám sát mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, mục tiêu giảm nghèo của tỉnh, theo chức năng nhiệm vụ được giao triển khai nhiệm vụ cho vay các chương trình tín dụng đạt hiệu quả; phối hợp với tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, uỷ nhiệm các cấp chỉ đạo các tổ tiết kiệm vay vốn làm tốt việc bình xét cho vay đúng đối tượng, quản lý vốn vay, đôn đốc thu hồi nợ, thực hiện gửi tiết kiệm theo quy ước, tổ chức kiểm tra sử dụng vốn sau khi cho vay đối với các hộ đảm bảo việc cho vay và sử dụng vốn vay có hiệu quả.
Năm 2020; Tổng nguồn vốn tín dụng Chính sách thực hiện đạt 411.287 triệu đồng; trong đó nguồn vốn cân đối từ Trung ương 400.854 triệu đồng đạt tỷ lệ 97,46%. Nguồn vốn huy động của tổ chức, cá nhân; 44.520 triệu đồng. Vốn nhận ủy thác đầu tư từ ngân sách địa phương 10.433 triệu đồng. Kết quả cho vay các chương trình tín dụng chính sách; Doanh số cho vay từ năm 2020 đến 31/8/2023 là 519.442 triệu đồng/ 13.261 lượt khách hàng được vay, doanh số thu nợ từ năm 2020 đến 31/8/2023 là 298.388 triệu đồng. Bình quân dư nợ một hộ đồng bào Dân tộc thiểu số đạt 40.68 triệu đồng/ hộ. Việc quản lý sử dụng vốn ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH từ năm 2020 đến hết tháng 8/2023 là 36.717 triệu đồng. Tuy nhiên qua giám sát cho thấy một số chương trình tín dụng vẫn còn hạn chế việc tuyên truyền về công tác tín dụng đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số về cơ chế, chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến với người dân có nơi chưa sâu rộng...

Ảnh: toàn cảnh buổi làm việc của Ban dân tộc HĐND tỉnh giám sát tại huyện Bắc Quang
     Tại các buổi làm việc, Đoàn giám sát Ban dân tộc HĐND tỉnh Hà giang đánh giá cao kết quả hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bắc Quang. Với vai trò đòn bẩy kinh tế của Nhà nước nhằm giúp hộ nghèo và đối tượng chính sách có điều kiện tiếp cận vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện sống, vươn lên thoát nghèo, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bắc Quang đã xây dựng được phương thức cho vay uỷ thác tín dụng chính sách xã hội hiệu quả, phát huy được vai trò và sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị trong công tác tín dụng chính sách xã hội; giúp đỡ, khuyến khích các đối tượng chính sách xã hội vươn lên thoát nghèo, từng bước làm giàu chính đáng. Trong thời gian tới các ngân hàng chính sách xã hội cần tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả các hoạt động tín dụng cho người dân, đúng với chức năng, nhiệm vụ được giao của mỗi đơn vị. Kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động tín dụng để có các biện pháp chỉ đạo, triển khai phù hợp. Tập trung làm tốt công tác thu hồi nợ đến hạn, hạn chế đến mức thấp nhất nợ xấu, nợ quá hạn./.

Tác giả: Hoàng Khá - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại118,288
  • Tổng lượt truy cập1,839,682
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây