Nông dân Quang Minh phấn khởi thu hoạch dưa chuột vụ Đông

Thứ ba - 05/12/2023 22:17
    Vụ đông năm nay, 1 số địa phương của huyện Bắc Quang đã liên kết với HTX rau củ quả Hướng Đạo-tỉnh Vĩnh Phúc để trồng dưa chuột. Sau 40 ngày gieo trồng, hiện nay các hộ trồng dưa đang tích cực thu hoạch để bán cho HTX. Thành công từ trồng dưa chuột mở ra hướng đi mới trong sản xuất vụ đông và mang lại thu nhập ổn định cho người nông dân.
Dưa chuột được trồng tại thôn Bế Triều
      Là 1 trong 19 hộ gia đình của xã Quang Minh tham gia thực hiện mô hình liên kết trồng dưa chuột với HTX rau củ quả Hướng Đạo-tỉnh Vĩnh Phúc trong vụ Đông năm nay, gia đình ông Nguyễn Tiến Lực-thôn Bế Triều đã tuân thủ quy trình trồng, chăm sóc dưa chuột của HTX dưới sự hướng dẫn của cán bộ khuyến nông cơ sở, bởi vậy toàn bộ diện tích dưa chuột của gia đình ông Lực phát triển tốt, sai quả. Hiện nay gia đình ông Lực cùng bà con trong xã đang tập trung thu hoạch dưa chuột để bán cho HTX. 
Ông Nguyễn Tiến Lực thu hoạch dưa chuột
     Vụ đông năm nay, xã Quang Minh đã liên kết với HTX rau củ quả Hướng Đạo-tỉnh Vĩnh Phúc để trồng dưa chuột với quy mô trên 5,5 ha, trong đó HTX hỗ trợ giống, phân bón, và cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm. Sau 40 ngày gieo trồng, toàn bộ diện tích dưa chuột phát triển tốt và đã cho thu hoạch. HTX rau củ quả Hướng Đạo-tỉnh Vĩnh Phúc đang tập trung bao tiêu sản phẩm tại chỗ cho bà con với giá 5000 đồng một kg. Thành công từ trồng dưa chuột mở ra hướng đi mới trong sản xuất vụ đông và mang lại thu nhập ổn định cho người nông dân.
HTX rau củ quả Hướng Đạo bao tiêu sản phẩm cho nông dân
    Việc liên kết với doanh nghiệp để đưa loại cây trồng mới với quy mô lớn vào trồng đang giúp nông dân của xã Quang Minh nâng cao thu nhập. Hiện nay nông dân trong xã đang phấn khởi thu hoạch dưa chuột. Xã Quang Minh cũng đang cùng nông dân bám sát đồng ruộng để thu hoạch dưa đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng, từ đó đánh giá làm cơ sở nhân rộng trong những vụ sản xuất kế tiếp./.

Tác giả: Thanh Loan-Hoàng Duynh-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay3,002
  • Tháng hiện tại113,066
  • Tổng lượt truy cập1,834,460
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây