Sở xây dựng kiểm tra giám sát tại huyện Bắc Quang

Thứ tư - 06/12/2023 21:50
     Sáng 6/12, đoàn công tác của Sở xây dựng do đồng chí Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát công tác quản lý trật tự xây dựng và thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia tại huyện Bắc Quang. Làm việc với đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện.

Đ/c:  Nguyễn Đàm Thuyên Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu làm rõ các vẫn đề đoàn giám sát quan tâm
    Theo đó, giai đoạn 2021 – 2023, UBND huyện Bắc Quang đã chỉ đạo các ngành, các địa phương thực hiện tốt công tác quản lý về trật tự xây dựng, chủ động kiểm tra xây các công trình xây mới, sửa chữa nâng cấp. Kết quả trong giai đoạn đã cấp 211 giấy phép xây dựng cho các tổ chức, cá nhân; kiểm tra 47 trường hợp, trong đó phát hiện 23 trường hợp sai phạm về vượt quá quy mô giấy phép được cấp xây dựng…

Thành viên đoàn giám sát phát biểu ý kiến tại buổi giám sát
    Đối với thực hiện 3 chương trình MTQG, huyện Bắc Quang đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong triển khai từ lập kế hoạch, rà soát đối tượng, địa bàn thụ hưởng chính sách cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số và nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của đông đảo người dân. Tổng nguồn vốn thực hiện chương trình năm 2023 là trên 213 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân được gần 89 tỷ đồng, đạt trên 58%... Tuy nhiên trong quá trình thực hiện chương trình vẫn gặp phải những khó khăn nhất định như: trùng lặp đối tượng, nội dung thực hiện, việc lồng ghép các nguồn.

Trưởng đoàn giám sát của Sở xây dựng phát biểu tại buổi kiểm tra
   Qua kiểm tra, giám sát đoàn công tác của sở xây dựng đánh giá cao những nỗ lực của huyện Bắc Quang trong công tác quản lý trật tự xây dựng và thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia. Đoàn cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế và đề nghị thời gian tới, huyện Bắc Quang cần tiếp tục đẩy mạnh quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn cũng như phấn đấu hoàn thành việc giải ngân các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023…/.

Tác giả: Quang Duynh - Trung Tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay5,602
  • Tháng hiện tại115,666
  • Tổng lượt truy cập1,837,060
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây