Hộ gia đình ông Vũ Xuân Lời thôn Tân Tấu có thu nhật cao từ trồng cây bí xanh

Thứ năm - 05/10/2023 22:03
    Hiện nay, cây bí xanh đã trở thành loại cây được nhiều hộ dân trên địa bàn xã Tân Thành lựa chọn gieo trồng để nâng cao hiểu quả kinh tế cao, một trong rất nhiều mô hình tiêu biểu đó là hộ gia đình ông Vũ Xuân Lời.

    Đến thăm mô hình bí xanh của hộ gia đình ông Vũ Xuân Lời ở thôn Tân Tấu, xã Tân Thành đúng vào lúc cây bí chuẩn bị cho thu hoạch lứa bí đầu tiên để xuất bán. Hai năm gần đây ông Lời đã trồng cây bí vụ đông, nhận thấy cây bí mang lại hiệu quả cao nên năm nay ông Lời quyết định trồng với diện tích gần 5 sào bắc bộ tường đương hơn 1000m2. Theo ông Lời, đây là loại cây có năng suất cao, cây sinh trưởng ngắn ngày, dễ trồng, tính từ khi bắt đầu trồng cho đến khi thu hoạch chỉ 90 ngày và cho thu hoạch từ 4 đến 5 lứa. Giống bí này ruột đặc, thịt quả chắc, dễ bảo quản và phù hợp với vận chuyển xa nên rất dễ tiêu thụ. Hiện nay bí xanh của ông Lời đang cho thu hoạch lứa đầu tiên, năng suất ước tính từ 1,2 - 1,5 tấn/sào, hiện nay thương lái thu mua tại vườn trung bình 10.000 đến 12.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí cũng cho thu nhập mỗi sào từ 8 đến 10 triệu đồng.
    Trao đổi với ông Lục Văn Toàn, Chủ tịch hội nông dân xã Tân Thành cho biết thêm, từ mô hình hiệu quả của hộ gia đình ông Vũ Xuân Lời, hiện nay trên địa bàn xã đã nhân rộng ra rất nhiều hộ gia đình trồng bí xanh, đây là loại cây ngắn ngày cho thu nhập cao. Bởi nó có nhiều ưu điểm như thời gian sinh trưởng ngắn, dễ thích nghi, dễ trồng và hiệu quả kinh tế cao, hơn nữa kỹ thuật trồng bí xanh không quá phức tạp, bà con có thể trồng diện tích lớn. Vụ đông năm nay, toàn xã có khoảng 4ha bí xanh được trồng nhiều tại thôn Tân Tấu, tới đây Hội Nông dân xã sẽ nhân rộng ở các thôn khác nhằm tăng hiệu quả kinh tế cho người dân.

     Thành công mô hình trồng cây bí xanh theo hướng tập trung hàng hóa tại xã Tân Thành cho thấy, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhất là vụ đông và xây dựng các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp sẽ đạt hiệu quả nếu có định hướng đúng đắn, góp phần nâng cao thu nhập cho dân cư nông thôn trong lộ trình xây dựng NTM tại xã Tân Thành vào năm 2025./.

Tác giả: Vũ Hùng - xã Tân Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại116,462
  • Tổng lượt truy cập1,837,856
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây